Galaxy S4 vừa ra mắt có gì đặc biệt?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

TPO – Galaxy S4 có những nâng cấp phần cứng đáng kể, tuy nhiên chưa đáp ứng được kì vọng của fan công nghệ về một sự đột phá của một siêu phẩm.

Có vẻ như fan công nghệ luôn háo hức trước những đột phá mới nhất và đáng ngạc nhiên nhất. Samsung Galaxy S4 có những nâng cấp đáng kể và xét một cách toàn diện thì Samsung đã làm tròn vai trò của mình trong phiên bản mới này, tất nhiên khó làm hài lòng những fan công nghệ.

Thiết kế

Galaxy S4 có kích thước khá chuẩn mực, dài 136,6mm, rộng 69,8mm và dày 7,9mm, với trọng lượng 130g.

Kiểu dáng tương tự như người tiền nhiệm S3, nhưng S4 mỏng hơn, gọn gàng hơn.

Điểm nổi bật ở thiết kế của Galaxy S4 là cho dù màn hình to hơn đôi chút với kích thước 5 inch, pin tăng lên 2.600mAh so với 2.1000mAh của S3, nhưng trọng lượng lại nhẹ hơn 3g.

Vẫn làm bằng nhựa nhưng S4 có phần sang trọng hơn và cứng cáp hơn.

Màn hình

Galaxy S4 sở hữu màn hình Full HD kích thước 5 inch, công nghệ Super AMOLED độ phân giải 1920 x 1080, mật độ điểm ảnh 441ppi (pixel trên 1 inch).

Màn hình được công bố là mịn và mượt, sắc nét hơn hẳn Galaxy S3 và Note 2.

Kính cường lực Corning Gorilla Glass thế hệ thứ 3 được phủ bên ngoài màn hình để tăng độ bền vật lý cho S4.

Samsung Galaxy S4 với màn hình có thể chạm được qua găng tay, tương tư tính năng trên Lumia 920.

Vi xử lý

Samsung trang bị 2 chip cho Galaxy S4. Tùy theo quốc gia mà hãng sẽ trang bị chip Samsung Octa-Core 8 nhân 1,6GHz hoặc Qualcomm 600 4 nhân 1,9GHz.

Nếu như tương tự với S3, tức là ở Việt Nam sử dụng chip của Samsung và ở Mỹ sử dụng chip của Qualcomm, thì Galaxy S4 tại Việt Nam sẽ được trang bị chip 8 nhân có tốc độ 1,6GHz.

Bộ nhớ

Galaxy S4 được trang bị RAM 2GB LP DDR3, bộ nhớ trong 16/32 hoặc 64GB tùy phiên bản và thẻ nhớ có thể nâng cấp lên 64GB bộ nhớ.

Camera

Camera chính của S4 ở mặt sau là 13 megapixel, trong khi camera trước là 2 megapixel. Camera có khả năng quay Full HD 30 hình/giây.

Không được trang bị dual-camera như một vài lời đồn đoán nhưng S4 được trang bị công nghệ Dual-shot trình diễn trong buổi ra mắt.

Kết nối

Wifi được nâng cấp có thể nhanh hơn 3 lần so với tốc độ hiện tại, phục vụ chủ yếu cho việc truyền tải phim HD từ smartphone lên smartTV nhanh chóng và mượt mà. Thêm nữa, cổng hồng ngoại cũng được trang bị để S4 có thể sử dụng như một chiếc điều khiển từ xa nhiều thiết bị trong nhà.

Pin

Pin của Galaxy S4 được nâng cấp từ 2.100 mAh lên 2.600 mAh, cho phép sử dụng lâu hơn sau mỗi lần sạc đầy. Thời gian sử dụng cần được test lại, vì tuy nâng cấp dung lượng pin nhưng màn hình Full HD cùng vi xử lý mới nhiều khả năng sẽ tiêu thụ pin nhiều hơn đáng kể.

Giá bán

Giá bán cho Galaxy S4 vẫn chưa được tiết lộ, được biết sản phẩm đình đám này sẽ ra mắt vào cuối tháng 4 trên toàn thế giới.