Tìm hiểu và lắp đặt truyền hình kỹ thuật số?

Chào các bạn Tôi vừa lắp đặt truyền hình kỹ thuật số (KTS) nên rất quan tâm đến nội dung này. Tìm hiểu qua google và một số diễn đàn thấy nhiều thông tin khá hữu ích nhưng rời rạc và không có hệ thống, một số lại đã lỗi thời do có nhiều thay đổi từ thiết bị cho đến nhà cung cấp dịch vụ, ở đây là VTC. Tình hình là trên thị trường hiện nay có rất nhiều đầu KTS với giá khác nhau, thượng vàng hạ cám đều có cả, người mua rất dễ bị lừa: từ hàng chính hãng cho đến hàng không chính hãng, hàng trung quốc, hàn quốc, vv. Giá lắp đặt cũng tiền nào của nấy: từ đầu thu, đến anten, rồi dây cáp đều ảnh hường đáng kể đến chất lượng hình ảnh. Rất mong các bạn, nhất là những người đã và đang sử dụng TH KTS cùng đóng góp trao đổi. Hiện tại tôi đang dùng đầu T13, theo người lắp nói là của TQ chứ không phải hàng của VTC (mặc dù T13 của VTC cũng là do TQ sản xuất). Tôi có một số thắc mắc: 1. Khi dò thì được khoảng hơn 30 kênh, nhưng lại có một số kênh bị trùng (xuất hiện 2 lần) vd như HTV7,9 và VTV1, 3. Vậy có phải VTC phát chúng trên hai tần số khác nhau không? 2. Một số kênh có tên vd như HTV1, HTV2 nhưng một số kênh lại để là noname. Vậy lý do là tại sao và có thể chỉnh noname thành BTV1 được không? 3. Đôi khi tín hiệu từ đầu thu không tốt và một số kênh không phát bởi VTC, vd như kênh LongAn, vậy có cách nào trộn tín hiệu trực tiếp từ anten và tín hiệu output của đầu thu không? Cảm ơn các bạn
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Hiện mình cũng dùng 1 đầu thu KTS của Trung Quốc, anten thường ( loại xương cá, 7 chấn tử ), hình thu tốt. Các kênh trùng là do bắt được 2 kênh phát ở 2 tần số khác nhau : - 1 là của truyền hình thông dụng ( VD; VTV1 phát ở kênh 9 ) - 2 là kênh phát trên băng tần UHF của truyền hình KTS ( mình không nhớ lắm VTV1 ở 238MHZ gì đó ) Cứ để cả 2 kênh xem cũng được nếu tín hiệu thu vẫn tốt ko nhiễu !
Nguyễn Trung Thành
Nguyễn Trung Thành
Trả lời 14 năm trước
Với mục đích thay thế truyền hinh cáp và đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của mọi người.fpt cho ra đời truyền hinh thông minh chay trên đường truyền ADSL đầu tiên tại VIET NAM. Dưới đây là 1 vài tính năng của truyền hình thông minh (hay truyền hình xem lại): + MUỐN GÌ XEM LẤY VÌ CÓ KHO PHIM VÀ NHẠC VÔ CÙNG PHONG PHÚ.(CẬP NHẬP MỚI THƯỜNG XUYÊN) +HƠN 65 KÊNH TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM VÀ QUỐC TẾ. +CHƯƠNG TRÌNH HỌC TIẾNG ANH HẤP DẪN DÀNH CHO THIẾU NHI. +ĐỌC TẤT CẢ CÁC LOẠI BÁO MIỄN PHÍ TRÊN TI VI. +CHIA SẺ HÌNH ẢNH,VIDEO CLIP TỚI NGƯỜI KHÁC DỄ DÀNG. +XEM LẠI TRUYỀN HÌNH TRONG VONG 48 TIẾNG. +HÁT CARAOKE VỚI TRÊN 50.000 BÀI HÁT. +ĐẶC BIỆT VÀO THỨ 7,CHỦ NHẬT BẠN ĐƯỢC XEM PHIM CHIẾU RẠP NGAY TẠI NHÀ. VÀ .... CÁC BẠN THẤY THẾ NÀO???QUÁ TUYÊT PHẢI KHÔNG, HAY GOI NGAY CHO MÌNH ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ NHÉ. MR THÀNH:09121212 77
PHAN VĂN QUÀNG
PHAN VĂN QUÀNG
Trả lời 9 năm trước

FPT Play HD, thiết bị giải trí truyền hình đa tiện ích

Gần đây bên cạnh sự phát triển của công nghệ smartphone thì thị trường Tivi cũng đang là điểm nóng được nhiều người dùng quan tâm, chúng ta đã có các tivi thông minh có thể truy cập vào các kho ứng dụng, kết nối internet, thậm chí là các hãng lớn còn đưa ra cả các OS riêng cho chiếc Tivi của mình như WebOS, Chrome vv.. Tuy nhiên giá thành của những chiếc Tivi này có giá cao gấp vài lần so với 1 chiếc Tivi có màn hình HD hay full HD thông thường, và để giải quyết vấn đề này FPT đã ra mắt sản phảm đầu thu phát FPT Play HD giúp người dùng có thể biến chiếc TV thông thường ở nhà thành 1 chiếc smartTV với khả năng truy cập vô số nội dung HD trên mạng, truy cập kho ứng dụng TV, điều khiển từ smartphone vv..

FPT PLAY HD là thiết bị do FPT Telecom cung cấp, bộ giải mã sử dụng dịch vụ truyền hình qua giao thức kết nối Internet băng thông rộng OneTV. Nó dựa trên nền truyền hình IPTV và được FPT tối ưu hoá cho riêng mình. Người dùng chỉ cần mua và đăng ký gói dịch vụ truyền hình muốn sử dụng là có thể sử dụng được ngay, sản phẩm FPT Play HD chạy tốt ngay cả với internet ADSL của FPT.

Không chỉ cho người dùng thoải mái lựa chọn và thưởng thức nội dung của hơn 140 kênh truyền hình, FPT PLAY HD còn mang đến các dịch vụ giải trí đẳng cấp do FPT Telecom cung cấp, từ Phim ảnh, Ca nhạc, TV Show đến xem, chia sẻ các video clip trực tuyến hay truy cập các ứng dụng Facebook, ZingTV, YouTube… ngay trên TV

hotline : 093.272.6778 (v.Quàng)

Tran Nam
Tran Nam
Trả lời 9 năm trước

Chào anh/chị

Hiện giờ truyền hình cáp SCTV đang có đợtkhuyến mãi lắp đặt, khuyến mãi đầu thu HD, anh/chị có thể xem 148 kênh, 30 kênh HD mà chỉ cần trả phí thuê bao hàng tháng ( 80.000đ/tháng), trả trước 3 tháng sẽ được khuyến mãi 1 tháng ( 240.000đ sẽ xem được 4 tháng).

Chi tiết tham khảo :http://www.sctv.com.vn/vn/tin_tuc/212/bangkenhthktsapdungtungay01/08/2014.html

Nếu anh/chị tại quận Hoàng Mai, liên hệ lắp đặt : 012321.77.063

 Thanhlevan
Thanhlevan
Trả lời 9 năm trước

Bạn không cần tốn nhiều tiền để mua Internet TV. Tivi thông thường + vnptsmartbox = Internet TV. Ngoài tính năng vào internet ra còn được trải nghiệm kho phim hơn 10.000 phim miễn phí do VNPT liên tục cập nhật; 64 kênh truyền hình miễn phí, thay thế bộ phát wifi, thay thế đầu karaoke.

Thông tin chi tiết tại: http://vnpt-smartbox.vn

Hồ Văn Tín
Hồ Văn Tín
Trả lời 8 năm trước

Thông Tin gửi bạn!

Công Ty Cổ Phần Viễn Thông FPT

Website:http://vatgia.com/lapdatcapquangfpt

Email:�fpt.tinhv@gmail.com

Địa chỉ:124 Sương Nguyệt Ánh, P Bến Thành, Q1

Các gói cước truyền hình trên HD BOX FPT

Lựa chọn Gói Kênh Cước Hàng Tháng Số lượng Kênh
VOD 100.000đ 30 Kênh SD
Premium HD 140.000đ 70 Kênh SD và 15 Kênh HD
VTC HD 27.000đ 15 Kênh SD và 5 Kênh HD
VTV Cab HD 30.000đ 16 Kênh SD và 2 Kênh HD
Truyền hình của K+ 136.000đ Kênh K+1 và K+ Nhịp Sống