Làm thế nào để chụp ảnh màn hình ?

Em đang xem phim, hoặc chơi game, muốn chụp màn hình phải làm thế nào ? Ấn phím PrintScreen, save ra chỉ được 1 cái ảnh đen thui [:((]
Trả lời 16 năm trước
Bạn có thể sử dụng phần mềm Fastone capture http://faststone.org/ bạn có được 1 công cụ siêu việt để chụp ảnh màn hình. Bạn có thể chụp toàn màn hình, chụp 1 vùng hình chữ nhật, elip...bằng cách nhấn vào nút con mắt của nó.
Pham Bao Long
Pham Bao Long
Trả lời 16 năm trước
Nếu bạn sử dụng các công cụ, giao diện trên màn hình ở dạng ảnh tĩnh thì dùng phương pháp chụp như bạn nói sẽ đạt được kết quả. Nhưng nếu xem phim hoặc chơi game thì không được rồi. Có thể bạn phải nhấn Pause (tạm dừng) rồi mới nhấn phím chụp màn hình. Hoặc muốn xem phim mà lưu được hình ảnh thì bạn có thể sử dụng Chương trình HeroSoft để xem phim, ở thanh công cụ có một nút để lưu giữ hình ảnh và lưu ra file. Tôi đã thử được rồi. Chúc bạn thành công.
Trả lời 16 năm trước
Với Gadwin Prinscreen, chỉ cần nhấn nút printscrên trên bàn phím, bạn sẽ chụp được màn hình và nó sẽ hỏi bạn nơi bạn muốn lưu. Bạn có thể đặt ở chế độ chụp toàn màn hình, chụp phân vùng...rất dễ dàng , tải về tại www.gadwin.com/printscreen/. Đặc biệt là phần mềm này hoàn toàn miễn phí [:D]
Trả lời 16 năm trước
nhanh và tiện nhất là bấm print screen + go mspaint de paste vào là okie
thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Có rất nhiều công cụ giúp bạn chụp ảnh màn hình theo ý muốn. Nhưng hẳn là không phải bạn nào cũng có thể sử dụng thành thạo chúng, đặc biệt là khi ít dùng. Đôi khi bạn chỉ muốn chụp lại ảnh của một trang web, cảnh của đoạn phim mà bạn đang xem... thì bạn chỉ cần dùng đến phím Print Screen SysRq là đủ rồi, không cần dùng đến các công cụ “chuyên dùng” để làm gì.

Với phím Print Screen SysRq (hoặc là phím Print Screen, Prt sc... tùy theo kiểu bàn phím mà bạn đang sử dụng), bạn có thể dễ dàng chụp ảnh bất cứ một cửa sổ màn hình nào mà lại rất đơn giản và nhanh chóng. Khi bạn chỉ bấm phím Print Screen SysRq thì bạn sẽ chụp toàn bộ màn hình Desktop của máy tính. Do vậy, để tấm hình bạn chụp được đẹp thì bạn chỉ nên chụp lại ảnh của cửa sổ hiện hành (cửa sổ bạn muốn chụp) mà thôi, bằng cách bấm thêm phím Alt.

Khi muốn chụp ảnh một cửa sổ nào đó để lưu thành file, bạn có thể làm theo các bước sau đây:

- Bấm tổ hợp phím Alt + Print Screen SysRq để lưu tạm thời cửa sổ màn hình mà bạn muốn chụp vào Clipboard.

- Bấm vào Start > Programs > Accessories > Paint để khởi động chương trình Paint. Sau đó, bạn vào menu Edit rồi bấm chọn Paste (hoặc bấm tổ hợp phím Ctrl + V) để “dán” cửa sổ màn hình mà bạn đã chụp từ Clipboard vào cửa sổ làm việc của Paint.

- Bấm vào menu File > Save As để đặt tên cho tấm hình và chọn nơi để lưu tấm hình mà bạn đã chụp vào máy tính. Bạn có thể lưu dưới dạng: *.bmp, *.jpg, *.jpeg, *.dib.

Hoặc không muốn lưu thành file bằng Paint thì bạn có thể “dán” ngay vào cửa sổ của chương trình làm việc nào đó để minh họa cho tài liệu của bạn.

Với cách chụp ảnh kiểu này, bạn khó có thể chụp được ảnh màn hình theo ý thích. Do đó, để có thể chụp ảnh màn hình theo ý thích, bạn có thể sử dụng công cụ MWSnap được giới thiệu dưới đây. MWSnap có thể được xem là công cụ giúp bạn chụp ảnh màn hình dễ dàng và đơn giản nhất.

Sau khi được cài đặt, MWSnap sẽ tạo icon trên desktop. Khi cần chụp ảnh màn hình thì bạn bấm kép chuột vào icon này để khởi động chương trình. Sau đó, bạn chọn tab Snap để chuẩn bị chụp ảnh màn hình. Bạn chọn mục Full Desktop rồi bấm nút Snap full desktop để chụp toàn bộ màn hình. Hoặc bạn chọn mục Any Rect rồi bấm nút Snap any area để chụp một vùng nào đó trên Desktop tùy ý bạn. Sau cùng, bạn bấm vào menu File > Save as để lưu file đã chụp vào máy tính.

Lê Trần Bảo
Lê Trần Bảo
Trả lời 10 năm trước

phím nóng trên bàn phím có mà, hình như là kết hợp với phím Fn + prt sc , xong vào trong paint dán ra và lưu lại là có ngay cái hình thôi,

Showroom 1:61 Tú Xương – P.7 – Q.3 – TP HCM. Tel: 08.22005000

Showroom 2:250 252 Cao Thắng – P.12 – Q.10 – TP HCM. Tel: 08.22355555

Showroom 3:303 Võ Văn Ngân – P.Linh Chiểu – Q.Thủ Đức – TP HCM. Tel: 08.22112232

Showroom 4:Số 9/1 Ngõ Chiến Thắng – Phố Khâm Thiên – Hà Nội. Tel: 04.22005555

http://www.laptopno1.com/Trang-chu.htm

long sock
long sock
Trả lời 10 năm trước

Bạn lấy máy ảnh hoặc điện thoại có camera chụp cái màn lại là được mà