AMD sẽ cho ra mắt Ryzen và Vega trên tiến trình 12 nm vào nắm tới

Mới đây, AMD bất ngờ tuyên bố năm tới sẽ chuyển sang dây chuyền sản xuất dòng VGA Vega và CPU Ryzen, đây là chip bán dẫn 12 nm.

Đây là một thông tin khá sốc khi trước đó hãng không hề đề cập đến vấn đề này. Theo đó phải tới cuối năm nay hoặc năm sau AMD sẽ chuyển từ tiến trình 14 nm sang 7 nm.

Lộ trình sản xuất CPU của AMD đưa ra 

Lộ trình sản xuất VGA của AMD đưa ra 

Có vẻ năng lực sản xuất bóng bán dẫn ở 12 nm của Global Foundaries đã ổn định và sức ép từ Intel với tiến trình 10 nm vào cuối năm 2018 khiến AMD quyết định cho thay đổi này. Theo một số nguồn tin, các VGA Vega và CPU Ryzen sản xuất dựa trên tiến trình mới sẽ được tung ra thị trường năm sau, sớm hơn dòng vi xử lý sử dụng tiến trình 10 nm của Intel sáu tháng, chính vì vậy mà các nhà sản xuất có thể thay đổi và điều chỉnh để phù hợp hơn.

Đây chắc chắn sẽ là bước tiến vượt bậc trong quá trình đưa ra card đồ họa dòng Navi hay Ryzen 2.0. Chưa có thông tin gì cho những tên gọi của các sản phẩm sản xuất dựa trên tiến trình 12 nm mới như thế nào hoặc có thể với cái tên Ryzen+ với số hiệu 1X50 thay vì 1X00 như trước.

Người dùng sẽ được hưởng lợi khá nhiều khi có nhiều lựa chọn sản phẩm giá tốt và chất lượng hơn, khi cuộc chiến hiệu năng giữa hai đối thủ đội xanh và đội đỏ ngày càng trở nên gay cấn hơn.

Chưa có câu trả lời nào