Win 7 khi rút dây nguồn bị treo máy ?

Mình cài win 7 về tất cả các bản luôn..khi sử dụng máy nóng thì rút dây nguồn ra thì máy bị treo,gắn vô lại thì bỉnh thường,đem bảo hành thì không bị gì hết,sau đó cài lại vista thì không bị tình trạng như thế nữa..không biết nó bị gì ai biết chỉ mình
thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Bạn xem lại cấu hình quạt CPU của laptop xem (nhiều trường hợp quạt quay yếu, khi rút nguồn máy nóng nên treo, cắm vào thì quạt chạy hết công suất nên lại bình thường)
rtỵky
rtỵky
Trả lời 13 năm trước

Vấn đề này là do Pin laptop !! Thay pin khác đi bạn ơi !!

Lý do rất đơn giản khi bạn gắn Pin vào laptop thì :
Adapter => Pin => Laptop

Tháo Pin ra => Adapter => Laptop

Nhìn sơ đồ thì quá rõ ràng là khi tháo Adapter ra => laptop xài Pin => treo máy => Pin hư hoặc là yếu => thiếu công xuất => die !!

Còn đồng chí kia khi gắn Adapter => treo máy ??

Test hư cái này bằng cách tháo pin ra chỉ xài Adapter để chạy con Laptop thôi !! Nếu không bị treo máy khi laptop chạy không có gắn cục pin vào thì ... Cho em Pin ấy yên nghỉ thôi !!

Nếu không thì hơi khó khăn 1 chút !! Treo máy là do VGA quá nóng hoặc CPU quá nóng hoặc do HDD bị lỗi hoặc là RAM bị lỗi !!

Bạn cài tất cả Window điều bị lỗi treo máy => không phải do Window => hư phần cứng !!

Bạn phải cho thêm thông tin ( treo máy lúc window nó đang load cái gì thì mới biết được !! Tại vì nếu nó load tới phần hiển thị dung lượng Pin => treo máy => Pin có vấn đề !! (Test nhiều lần )

Sử dụng Hiren boot có soft Test Ram bạn vào Test luôn !! CPU thì chú ý tốc độ quay của quạt !! VGA thì phải vào window dùng soft Test nhiệt độ rồi !! ^^

Tất cả điều này chỉ đúng với khi xài Window 7 starter (7600 Final) !! Tại vì bản này ổn định nhất !! Từ lúc cài tới giờ chẳng hư hay lỗi gì !! Khách hàng cũng không còn mang máy tới sửa máy nữa nên ế quá !! ^^