Tường lửa nào miễn phí tốt nhất cho Windows?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước
Virus, sâu, Trojan Horses dường như tất cả những mối đe dọa trên Internet này luôn sẵn sàng tấn công máy tính của bạn bất kỳ lúc nào và gây ra rắc rối. Hãy sử dụng tường lửa để tự bảo vệ chính mình, nhằm chống lại nguy cơ mất mát dữ liệu. Firewall là rào cản để bảo vệ dữ liệu của bạn trước những truy cập trái phép từ Internet hoặc mạng nội bộ. XHTT giới thiệu với bạn đọc 3 phầm mềm tường lửa miễn phí được đánh giá là tốt nhất cho Windows.

Comodo Firewall Pro

Từ lâu, Comodo đã được coi là một trong những công cụ tường lửa miễn phí tốt nhất hiện có. Phần mềm này giúp liên tục kiểm soát và bảo vệ máy tính bạn khỏi các cuộc tấn công ác ý từ Internet. Comodo Firewall không chỉ kiểm soát cá chương trình kết nối đến Internet, các lưu lượng ra vào mạng mà còn kiểm soát cả các chương trình đang chạy nền.

Đây là một công cụ mạnh mẽ, với nhiều khả năng thiết lập phức tạp cho những người dùng chuyên nghiệp, và cũng đủ đơn giản để người dùng phổ thông thiết lập những chế độ cần thiết.

PC Tools Firewall Plus Free Edition

PC Tools Firewall Plus Free Edition là firewall miễn phí của hãng bảo mật nổi tiếng PC Tools, sẽ quản lý các kết nối Internet trên máy tính và chỉ cho phép các chương trình đáng tin cậy hoạt động. Với cách thức này, nguy cơ bị lây nhiễm các chương trình độc hại như virus hay spyware, key logger và các kết nối trái phép của hacker để đánh cắp dữ liệu sẽ được giảm tải xuống mức thấp nhất

Nếu đã từng sử dụng các firewall khác trước đây, bạn sẽ nhận thấy rằng chúng rất khó sử dụng, bạn sẽ phải có những hiểu biết nhất định về mạng Internet và hệ thống để thiết lập sao cho hợp lý. Tuy nhiên, với PC Tools Firewall Plus, các tùy chọn đã được thiết lập mặc định sao cho phù hợp với tất cả các đối tượng sử dụng, và cho dù bạn không cần phải thiết lập lại thì chương trình cũng đã được trang bị sức mạnh lớn nhất.

Tính năng nổi bật nhất của chương trình này đó là giao diện thân thiện và dễ sử dụng. Bạn có thể thiết lập tắt hoặt mở Firewall và các chức năng khác ngay trong giao diện chính của chương trình.

ZoneAlarm Firewall

ZoneAlarm là một trong những tường lửa cá nhân hiệu quả và dễ sử dụng nhất hiện nay. Đây là một công cụ giúp bạn tránh được nhiều hiểm họa, với giao diện đơn giản ngay cả đối với những người dùng nhiệp dư nhất.


Về tính năng, ZoneAlarm cho phép người dùng đặt mức độ bảo mật khác nhau cho mạng nội bộ và mạng Internet. Trên thanh công cụ còn được tích hợp chức năng kiểm tra email, hỗ trợ các tài khoản Hotmail, Gmail, Yahoo, RR, Univision và POP3. Tuy nhiên, phần mềm này có một nhược điểm lớn là chỉ hỗ trợ trình duyệt Firefox và Internet Explore.