Mất dữ liệu sau khi quét virus ?

Em dùng phần mềm diệt virus Bkav sau khi diệt virus thì dữ liệu bị mất hết. Sau đó em dùng một vài phần mềm cứu dữ liệu nhưng không đọc được file, giúp em với.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước

Có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng mà bạn mô tả như: nhiễm biến thể mới của virus làm ẩn file, folder, virus lây nhiễm lỗi làm hỏng file, do xóa nhầm file, folder… Ngoài ra, có một số phần mềm diệt virus khi xử lý một số dòng virus, đặc biệt là các virus có xuất xứ từ Trung Quốc, không bóc tách triệt để virus và khôi phục lại file gốc trước khi bị virus lây nhiễm, dẫn đến hiện tượng xóa file sau khi diệt virus.

Do thông tin bạn cung cấp chưa đủ để xác định chính xác nguyên nhân gây ra hiện tượng mất dữ liệu nên để có thể xác định chính xác nguyên nhân, bạn hãy cung cấp thêm các thông tin liên quan như: bạn có sử dụng thêm phần mềm diệt virus nào khác trên máy không? Có nhiều người cùng sử dụng máy tính của bạn không? Tên của virus đã được phát hiện và diệt là virus gì? Dữ liệu bị mất bạn đề cập đến là các thư mục và file nào trong máy?...

Khi phát hiện virus, phần mềm diệt virus Bkav sẽ xử lý, bóc tách triệt để, đồng thời khôi phục lại file gốc trước khi bị virus lây nhiễm mà không xóa file. Trong trường hợp của bạn, nếu bạn đang sử dụng phần mềm diệt virus BkavPro, bạn hãy liên hệ với Trung tâm Chăm sóc khách hàng BkavPro theo số điện thoại hoặc email ghi trên thẻ BkavPro để các chuyên gia của Bkav kiểm tra tình trạng máy tính của bạn, từ đó đưa ra phương án hỗ trợ phù hợp nhất cho bạn.

Nếu bạn đang sử dụng BkavHome, bạn có thể liên hệ tới số điện thoại 1900 58 58 50 hoặc email bkav@bkav.com.vn để được tư vấn, hỗ trợ.

thuylynh
thuylynh
Trả lời 14 năm trước

máy của bạn bị nhiễm virut nặng rồi nên bạn dùng phần mềm diệt virus Bkav sau khi diệt virus thì dữ liệu bị mất hết là phải.vì tất cả dữ liệu đều bị nhiễm nó cứ thấy thư mục nào nhiễm là nó tiêu diệt.tôi nghĩ không có cách nào cứu được dữ liệu lại đâu.nếu bạn format ổ cứng hay cài win đè lên thì tôi có thể lấy lại được.chứ như vậy thì bó tay luôn.

Lê Nhị Loan
Lê Nhị Loan
Trả lời 13 năm trước

Dữ liệu của bạn bị mất hết rồi phải không?

Mìn cũng đã từng bị như vậy đó.Chỉ bế ngồi nhìn dữ liệu quan trọng ra đi mà hết cách giải quyết. Potay thât.

Nhưng khi mình tham khảo trang web này: www.nganhangdetai.org thì mình lại yên tâm và không sợ mấy con vi rút kia nữa.

Ở trong trang đó có phần mềm sao lưu dữ liệu khi bị vi rút ăn hết. Hay wa.Mình được một người bạn nói cho đó.

Có gì bạn vào đó download về xài nhé.

Chúc bạn học tốt!