Bật mí 4 cách tăng tốc wifi hiệu quả và đơn giản.


Trong thời đại phát triển, nhu cầu về internet trở thành một nhu cầu thiết yếu. Vì thế nên wifi cũng trở nên quen thuộc và quan trọng đối với mọi người. Việc chậm hoặc ngắt kết nối wifi đôi khi sẽ làm bạn cảm thấy khó chịu và ảnh hưởng đến công việc. Dưới đây sẽ là vài bí quyết tăng tốc wifi để các bạn tham khảo và khắc phục cho wifi của gia đình mình nhé.

1.Kiểm tra tốc độ truyền internet.

Khi wifi bị chậm hoặc ngắt kết nối, bạn nên kiểm tra tốc độ internet để biết được các thông số chính xác về thiết bị. Để làm được điều này, bạn hãy cài đặt ứng dụng Speedtest trên smartphone , sau đó nhấn Go và đợi một chút để ứng dụng cài đặt nhé.

Nếu bạn thấy thông số quá yếu, bạn có thể kiểm tra lại các cáp kết nối hoặc liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ để tìm hiểm nguyên nhân.


2. Tắt bớt các ứng dụng chạy ngầm không cần thiết.


Một trong những nguyên nhân dẫn đến chậm kết nối đó chính là có rất nhiều ứng dụng chạy ngầm trong thiết bị của bạn. Điều này làm chậm tốc độ internet và làm hao pin rất nhiều. Để tắt bớt các ứng dụng chạy ngầm, bạn ấn tổ hợp Ctrl + Alt+ Delete trên máy tính , sau đó vào mục Network để sắp xếp các ứng dụng theo lưu lượng mạng, tiếp đó nhấn End Process để tắt bớt các tiến trình không cần thiết.


3. Thay đổi kênh wifi.


Khi bạn sống ở khu dân cư đông đúc thì tốc độ wifi cũng bị ảnh hưởng. Lúc này bạn nên thay đổi kênh wifi để tăng tốc wifi cho laptop của mình. Bạn tải ứng dụng wifi analyzer cho smartphone, sau đó kiểm tra xem kênh của bạn có quá nhiều người dùng hay không. Nếu có, đăng nhập vào router bằng cách gõ 192.168.1.1 hoặc 192.168.0.1 vào thành địa chỉ trên trình duyệt. Đến mục wireless--> wireless settings--> channel và thiết lập Auto để router tự động dò tìm kênh tốt nhất cho thiết bị nhé.


4. Thay đổi DNS


Đây là cách khá phổ biến, bạn có thể thay đổi DNS của nhà cung cấp dịch vụ internet, bởi vì DNS của các bên thứ 3 có thể tăng tốc độ truy cập mạng và an toàn cho người sử dụng.

Bạn truy cập vào địa chỉ  http://www.sordum.org/7952/dns-jumper-v2-1/ để tải phần mềm DNS Jumper. Tại mục Choose a DNS Server, người dùng chọn Google DNS ---> Apply để lưu lại.


Trên đây là một số cách đơn giản để tăng tốc độ sử dụng internet của thiết bị, chúc các bạn thành công với các cách nêu trên. Nếu các cách trên không hiệu quả, bạn nên liên hệ với nhà mạng để được hỗ trợ dịch vụ một cách tốt nhất nhé.

Chưa có câu trả lời nào