6 Cách Tăng tốc và Bảo vệ WI-FI nhà bạn hiệu quả nhất?

Chật vật vì Wi-Fi suốt ngày bị câu trộm? Mua gói Wi-Fi đắt nhất rồi nhưng vẫn chậm? 6 cách đơn giản, ai cũng có thể làm được sau đây sẽ giúp xóa tan những nỗi niềm lo lắng trên. Hãy cùng vatgia.com xem chúng là gì mà lại có sức mạnh “thần thánh” vậy nhé!

  1. Nâng cấp Firmware Router

Các bạn cso thể đặt tự động cập nhật Firmware cho Router của mình để sửa lỗi, cũng như cải thiện hiệu suất hoạt động thiết bị.

Để thực hiện, các bạn cần tài khoản và mật khẩu do nhà mạng cung cấp để đăng nhập vào Trang quản lý Router >  Management > Update Firmware > Browse để duyệt tìm tới “Bản Firmware” bạn đã giải nén vào thư mục. Các bạn có thể tìm kiếm Bộ Firmware phù hợp bằng cách search “Cập nhật firmware+ tên router”.

  1. Thay đổi kênh Router

Thông thường, kênh mặc định của Router sẽ ở kênh 6. Tuy nhiên, nếu có quá nhiều thiết bị phát xung quanh gây nhiễu ảnh hưởng chất lượng thu tín hiệu, vatgia.com khuyên các bạn nên chuyển qua kênh khác.

Để lựa chọn kênh sóng khác, các bạn vào Trang quản lý Router >Wireless Setup> Channel (chọn kênh mới từ 1-13) > Apply.

  1. Thay đổi tần số Router

Các Router hiện đại ngày nay cung cấp 2 tần số phát sóng: 5 Ghz và 2.4 Ghz, trong đó mỗi loại có những khả năng riêng như 2.4 Ghz kết nối chậm hơn nhưng có không gian phát sóng rộng hơn.

Tùy vào nhu cầu tốc độ và phạm vi sử dụng của gia đình, các bạn có thể cài đặt tại Setting > Wireless của Router.

  1. Sử dụng thiết bị kích sóng

Với số tiền từ 200 nghìn đến 1 triệu các bạn có thể lựa chọn các loại thiết bị kích sóng phù hợp với “túi tiền” của mình.

  1. Kiểm tra có ai “câu trộm” Wi-Fi hay không

Các bạn nên kiểm tra định kì xem có các thiết bị lạ “dùng ké” Wi-Fi gia đình mình không và nhanh chóng chặn địa chỉ MAC của thiết bị đó hoặc thay đổi mật khẩu.

Các bạn có thể kiểm tra bằng cách vào Trang quản lý Router > Status > Device Table trong này các bạn sẽ thấy thông tin về tên thiết bị sử dụng, địa chỉ IP, MAC, cách kết nối và thời gian dùng gần nhất.

  1. Ẩn Wi-Fi

Chỉ những thiết bị đã từ kết nối mới nhìn thấy tên Wi-Fi đó, các bạn cũng có thể nhập tên thủ công cho thiết bị mới.

Vào Wireless Setup > SSID > Hide SSID và sẽ không còn tình trạng hàng xóm “câu trộm” Wi-Fi nữa.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi, chúc các bạn có những thời gian sử dụng mạng vui vẻ nhất. Đừng quên theo dõi vatgia.com thường xuyên để có thêm các “mẹo” nhỏ về cách nâng cấp thiết bị gia đình mình nhé!

Chưa có câu trả lời nào