Chọn đồ chơi nào để phát triển thể chất cho bé ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Nếu biết mua đúng loại đồ chơi, sử dụng đúng quy cách, đồ chơi sẽ có ích cho bé hơn bạn tưởng.

Chọn đồ chơi phát triển kĩ năng vận động

Nó phải có tác dụng thúc đẩy sự phối hợp giữa các cơ quan của cơ thể và giúp cơ thể bé cân bằng cũng như làm cho tay và chân chắc, khỏe.

Những đồ chơi đó là:

- Xe đạp: Khi bé được 5 tuổi, bé có thể tự mình đi trên chiếc xe đạp nhỏ xinh thiết kế dành riêng cho trẻ con. Điều này giúp bé vận động được cơ thể, cơ tay, cơ chân và cần hoạt động của mắt. Nên hạn chế xe đạp chạy bằng pin mà nên mua loại cần dùng lực.

- Các đồ chơi thể thao: Bóng rổ, bóng đá, bóng bàn, trượt patanh, đồ dùng cho bơi lội… sẽ giúp bé nâng cao sự phối hợp giữa tay và mắt (hoạt động ném và bắt lấy bóng).

- Các trò chơi vận động: nhảy dây, trượt cầu, đu quay, thả diều. Với những trò chơi có thể bị ngã như đạp xe, trượt băng… thì nên cho trẻ đội mũ bảo hiểm, găng bảo vệ khuỷu tay, đầu gối chân.

Chọn đồ chơi phát triển kĩ năng viết

Đồ chơi này có tác dụng kích thích sự phối hợp tay và mắt, giúp các cơ tay vận động, chuẩn bị cho kĩ năng viết sau này của bé.

- Các dụng cụ để vẽ: Bút chì màu, tẩy, bút dấu, sáp nặn, sơn nước không độc,… là những thứ luôn có trong nhà bạn. Bé sẽ vẽ, nặn, tập tô, thậm chí có thể nhúng cả bàn tay vào thùng sơn để bôi lem lên tờ giấy. Cứ mặc sức để bé thỏa thích với trí tưởng tượng của mình.

Chọn đồ chơi phát triển thể chất cho bé, Làm mẹ, do choi cho be, do choi cho tre, do choi cho con, do choi phat trien the chat cho be, lam me, nuoi con, day con, con di hoc, an uong, ki nang, van dong, ngon ngu, do choi, xep hinh, am nhac, viet, doc
Nếu biết chọn đồ chơi đúng cách sẽ kích thích sự phát triển thể chất, trí tuệ của trẻ.
(Ảnh minh họa).

- Xếp hình: Có nhiều dạng đồ chơi xếp hình bằng nhiều chất liệu có thể bằng gỗ, nhựa… Đây là loại đồ chơi trải qua nhiều thời gian vẫn không mất đi sức hút của nó đối với trẻ em trên khắp thế giới. Vì nó đòi hỏi sự tỉ mỉ, óc phán đoán, sự kiên nhẫn…

- Đồ chơi âm nhạc: Kèn, trống, sáo… là những dụng cụ âm nhạc khiến các bé rất thích thú.

Đồ chơi phát triển ngôn ngữ cho trẻ

- Sách: Có rất nhiều sách từ trong sách. Bạn có thể đọc sách cho bé nghe trước khi đi ngủ, trong lúc thư giãn cùng gia đình ngoài trời…

- Chơi đồ hàng, trận giả: Những trò chơi giả vờ luôn dành cho trẻ nhỏ. Hãy để bé tiếp xúc với sách càng sớm càng tốt. Bé sẽ học được nhiều điều hay hút những cô cậu bé tinh nghịch và khiến chúng vận động nhiều hơn, nói năng nhiều hơn.

- Trò chơi ô chữ: Dùng hình vẽ, dùng card để dạy bé. Điều này vừa phát triển kĩ năng đọc, kĩ năng ghi nhớ lại giúp kích thích suy nghĩ của bé.

Nguyễn Quang trung
Nguyễn Quang trung
Trả lời 13 năm trước

Việc học nhạc, chơi đàn cũng là 1 cách giúp bé phát triển về tính cách, trí thông minh, thể chất!

http://pianominhthanh.com/Dichvu/category-24-vietnamese.html

Tin Tin quá 72h ko xử lí đơn hàng
Tin Tin quá 72h ko xử lí đơn hàng
Trả lời 13 năm trước

Quan trọng là bạn chọn đồ chơi đúng độ tuổi và giới tính cho bé.

Tt.store: Chuyên sỉ & lẻ Đồ chơi - Đồ dùng hàng Mỹ - Nhật

Địa chỉ: 26A Bùi Thị Xuân - F2 - q.Tân Bình

Web site: hanghieutin.com




Phạm Thị Hậu
Phạm Thị Hậu
Trả lời 13 năm trước

Bạn thân mến!

Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe trẻ em tổng đài 1900 571 530 nhận định, trò chơi có ý nghĩa, tác dụng rất lớn đối với sự phát triển thể chất, tâm lý của trẻ. Dưới đây là 1 số trò chơi giúp trẻ phát triển thể chất tốt. Bạn thử áp dụng cho con nhé. Cần sự chia sẻ, tư vấn về các vấn đề liên quan đên sự phát triển của trẻ, bạn cũng có thể kết nối tới tổng đài, các chuyên gia sẽ hỗ trợ bạn.

Cầu trượt – xích đu
Là những trò chơi ngoài trời hữu ích do có nhiều trẻ cùng chơi với nhau, bé có thể học hỏi từ bạn bè và biết chờ đến lượt mình.

Đạp xe ba bánh
Một chiếc xe đạp đẩy bằng chân sẽ làm phát triển khả năng phối hợp động tác và sức mạnh cơ bắp cho con bạn. Dùng chiếc xe ba bánh có tay cầm nhưng không có bàn đạp giúp bé vận động đôi chân nhiều hơn và việc điều khiển giúp bé phát triển khả năng phối hợp các động tác. Khi mới chơi, bạn có thể đẩy nhẹ xe cho bé, hoặc có một tay cầm dài phía sau để bạn chỉ bé cách điều khiển. Tuy nhiên, bạn không nên làm quá nhiều việc cho bé. Khi đã điều khiển thuần thục, bé có thể đạp xe bằng bàn đạp.

Leo trèo lên xuống cầu thang
Tập cho bé leo lên và leo xuống cầu thang một cách an toàn nhằm giúp bé phát triển tốt hơn (bạn có thể cùng leo với bé).

Chơi với banh
Đối với trẻ hai tuổi rưỡi, chơi đùa với banh ở ngoài trời mang lại rất nhiều niềm vui thích. Cho trẻ chơi với banh giúp tăng khả năng giữ thăng bằng và phối hợp các động tác mới đá được quả banh, trong khi ném banh là động tác duỗi người thật sự. Bắt banh cũng là kỹ năng cần phải học hỏi. Những lần đầu bé chưa thể làm được chính xác tuy nhiên bé sẽ quen dần khi tập luyện nhiều.



Nào cùng nhảy múa
Dù trong nhà hay ngoài trời, những giờ chơi vận động luôn vui nhộn và cần thiết cho sự tăng trưởng và phát

Hoàng Thị Thanh Hải ko bán hàng trên vatgia
Hoàng Thị Thanh Hải ko bán hàng trên vatgia
Trả lời 12 năm trước

Cho trẻ trơi những đồ chơi gỗ là đồ chơi thông minh nhất bạn à! Vì những đồ chơi đó mang trí tuệ rất cao bạn à!

Bạn có thể xem chi tiết: http://shoptretho.com.vn/Site/vn/Product/122/do-choi-go.aspx

Chúc bạn tìm được sản phẩm ưng ý nhất của mình!!!

Tin Tin quá 72h ko xử lí đơn hàng
Tin Tin quá 72h ko xử lí đơn hàng
Trả lời 12 năm trước
Trích dẫn:
Từ bài viết của hanghieutin

Quan trọng là bạn chọn đồ chơi đúng độ tuổi và giới tính cho bé.

Tt.store: Chuyên sỉ & lẻ Đồ chơi - Đồ dùng hàng Mỹ - Nhật

Địa chỉ: 26A Bùi Thị Xuân - F2 - q.Tân Bình

WEBSITE : Tt.store - hanghieutin.com