Làm thế nào để thiết kế chỗ chơi cho trẻ tại nhà trong mùa hè này?

Kì nghỉ hè đúng là lúc con trẻ được tự do xả hơi sau những ngày tháng học hành và rèn luyện ở nhà trẻ, tuy nhiên đây lại là một nỗi lo rất lớn cho những bậc phụ huynh, bởi họ sẽ rất đau đầu tìm cho con mình những chỗ chơi vừa vui, hữu ích, lại giúp trẻ rèn luyện sức khỏe nhưng vẫn phải an toàn.

Trẻ em thời nay thường thiếu vắng không gian vui chơi ở những địa điểm công cộng, vậy thì tại sao không tạo cho con trẻ một chỗ chơi thật thú vị ngay tại ngôi nhà của bạn? Để thiết kế chỗ chơi vừa phù hợp cho nhu cầu của các bé lại vừa không ảnh hưởng tới phong thủy trong nhà, các bậc phụ huynh cần biết một số thông tin sau đây.

- Địa điểm để bố trí góc vui chơi cho bé nên lùi về phía sau so với mặt trước căn nhà

- Nên có cửa mở đón nắng và không khí

- Đảm bảo cách âm tốt, giảm thiểu tối đa sự ồn ào, tránh làm ảnh hưởng đến các không gian khác trong nhà

- Nếu các bố mẹ có ý định tận dụng phòng sinh hoạt chung của gia đình  như phòng hát karaoke, phòng xem phim,… thì hãy đảm bảo phòng vị trí phòng ở trên tầng cao, có thể tiếp xúc nhiều hơn với cây cối thiên nhiên, gần phòng ngủ

- Có 2 cách bố trí góc chơi: nối bật khí, đồng bộ khí

+ Nổi bật khí: nghĩa là khu chơi của trẻ có thiết kế đối lập với thiết kế nhà, làm tách biệt với những khu sinh hoạt khác. (Vd: nhà lát gỗ thì trải thảm cho khu vui chơi của trẻ,…)

+ Đồng bộ khí: đồng bộ với nhà về tông màu, hình dáng hoặc chất liệu. Cách làm này giúp chủ nhà tận dụng được cái vật dụng và không gian sẵn có trong nhà, ít tác động vào phần cứng và giúp dễ dàng thay đổi công năng khi cần thiết.

- Đồ đạc cần sắp xếp và có kết cấu chắc chắn, tránh nguy hiểm cho con trẻ,  tuy nhiên luôn phải đảm bảo tính linh hoạt, tránh những ngóc ngách phức tạp.

- Nếu khu vui chơi được đặt ở nơi thông thoáng, mát mẻ, không nhất thiết lúc nào cũng phải mở điều hòa, tuy nhiên cũng cần lắp dự trù máy điều hòa trong trường hợp cần thiết.

- Về màu sắc, không phải bé nào cũng thích căn phòng chơi của mình rực rỡ sắc màu,và không phải bé nào cũng chỉ thích hoạt động vui chơi, vậy hãy căn cứ vào sở thích và khả năng của bé để chọn ra thiết kế hợp lí nhất, thậm chí bố trí phòng chơi thành phòng đọc sách, phòng tập hát,…. Giúp nuôi dưỡng từ sớm những năng khiếu của trẻ.

Vậy có thể thấy vui – lạ - an toàn là 3 tiêu chí quan trọng nhất cần chú ý tới khi bố mẹ làm phòng chơi cho trẻ, và đừng quên dành thời gian chơi cùng các bé mỗi ngày nhé! Chúc các bé nhà bạn sẽ có một mùa hè ý nghĩa.

Chưa có câu trả lời nào