Tại sao con tôi suy dinh dưỡng

Con trai tôi hơn 3 tuổi, nặng 12 kg. Bác sĩ khám chẩn đoán cháu bị suy dinh dưỡng do không hấp thụ được thức ăn. 

 

Cháu uống thuốc theo đơn bác sĩ nhưng tình trạng không tiến triển. Khoảng 6 tháng nay thỉnh thoảng cháu tỉnh dậy khóc thét giữa đêm và ói, tay chân có cảm giác như bồn chồn, bứt rứt hoặc đau ở đâu đó). Cháu không nói gì chỉ khóc, tôi phải dỗ một lúc mới chịu nín và ngủ tiếp. Tôi mua canxi cho cháu uống bổ sung nhưng tình trạng vẫn không hết. Thực đơn hằng ngày của cháu:

- Nếu cháu đi học: Buổi sáng một chén cháo nhỏ hoặc cái bánh, 1/3 chén mì tôm, 1/3 chén bún, phở... + 150-180 ml sữa (tùy bữa). Hôm nào cháu ăn nhiều thì không uống sữa ở nhà mà lên lớp cô giáo cho uống 120 ml sữa. Buổi trưa cháu ăn cơm (nghe cô giáo nói ăn ít), 2h ngủ dậy ăn một chén cháo hoặc bún, chè, nui. Khoảng 3h30 cháu uống một hộp sữa nhỏ (110 ml). 

Một bữa ăn của bé kéo dài từ 30 phút đến một tiếng và khi ăn thường phải xem TV hoặc điện thoại mới chịu ngồi im. Bé thường ngậm cơm rất lâu, nếu mẹ nhắc thì mới nhai và nhai cũng rất lâu. Uống sữa thì nhanh hơn. Tôi rất băn khoăn không biết đã làm sai từ khâu nào. Rất mong nhận được sự tư vấn từ bác sĩ.

Chưa có câu trả lời nào