Các vấn đề phát sinh khi đóng bỉm/tã Huggies cho trẻ sơ sinh cả ngày?

Đóng bỉm/ thế nào mới là đúng cách cho con cảm giác thoải mái và sạch sẽ cả ngày?

Theo các chuyên gia khuyên rằng, việc đóng bỉm cho bé cần thiết phải hạn chế nhất là những ngày có thời tiết nắng nóng thì chỉ nên đóng bỉm/tã cho con vào buổi tối mà thôi.

Việc chọn mua bỉm cũng phải cẩn thận,đối với các loại bỉm/tã nói chung và bỉm/tã Huggies trên bao bì sản phẩm phải có tem mác, bỉm/tã cần chọn đúng size phù hợp với cân nặng của con mình và đối với trẻ sơ sinh nên dùng tã dán cho quá trình làm vệ sinh được nhanh chóng, đồng thời độ thông thoáng cũng cao hơn so với bỉm quần.

Các mẹ cần lưu ý, dù là tã Huggies hàng Việt Nam hay hàng Hàn Quốc thì cũng chỉ nên cho con sử dụng tối đa từ 4 đến 6 tiếng vào ban ngày và phải thay mới khi bé đi đại tiện hoặc những lúc bỉm đầy. Trước khi đóng bỉm lại cần phải rửa và lau sạch cho bé, bôi kem chống hăm và để mông khô hẳn đã nhé. Các mẹ cũng không nên bôi các loại phấn lên vùng kín của bé để tránh bít lỗ chân lông gây kích ứng làm tổn thương vùng da xung quanh, ngoài ra, mẹ cũng nên tập cho con thói quen đi vệ sinh đúng giờ bằng cách xi tè để hạn chế được tối đa việc đóng bỉm vào ban ngày.

 Những tác hại khi đóng bỉm/tã quá lâu mà không thay cho con

  • Nếu bạn để bé sử dụng bỉm/tã quá lâu sẽ dẫn đến viêm da, lở loét vùng kín, khiến vùng kín của bé bị hầm bí bức bối và khó chịu cộng với việc thường xuyên phải ngâm trong nước tiểu tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi xâm nhập ngược lên da của bé.
  • Bé có thể bị nhiễm khuẩn đường tiết niệu, thường việc nhiễm khuẩn hay xảy ra ở các bé gái, vì đường tiết niệu của bé gái ngắn hơn nên khi vi khuẩn bắt đầu sinh sôi chúng sẽ dễ dàng xâm nhập ngược theo niệu đạo lên bàng quang gây nên viêm nhiễm và nấm ngứa.
  • Dễ dẫn tới suy thận khi bé đi đại tiện mà không được phát hiện và làm vệ sinh và thay bỉm/tã mới ngay, nếu việc vệ sinh kém xảy ra nhiều lần sẽ làm nhiễm trùng đường tiểu dưới và nhanh chóng lan lên đường tiểu trên dẫn tới tình trạng suy thận ở trẻ nhỏ.
  • Và có thể ảnh hưởng tới đường sinh sản sau này của bé, nhất là với các bé trai thì đeo bỉm nhiều dẫn tới kín hơi và bó sát làm cho nhiệt độ cục bộ tăng cao, xảy ra lâu ngày làm ảnh hưởng tới tinh hoàn và khả năng sinh sản về sau.

Trên đây là một số những lưu ý và tác hại mà mẹ cần phải biết khi sử dụng bỉm/tã để có phương thức chăm sóc con cho hiệu quả và luôn giữ được an toàn cho con.

Chưa có câu trả lời nào