Nên sử dụng quạt điều hòa hay điều hòa không khí?

Khi những thiết bị điều hòa không khí đang dần phổ biến trên thị trường hiện nay thì cũng là lúc bạn đau đầu vì không biết nên lựa chọn sản phẩm nào trong vô vàn các sản phẩm làm mát bao gồm cả quạt điều hòa và điều hòa không khí. Vậy hãy tìm hiểu hai loại thiết bị này qua bài viết dưới đây để xem xem sản phẩm nào mới là lựa chọn đúng đắn cho gia đình của bạn nhé!

1. Quạt điều hòa và điều hòa khác nhau thế nào?

Cả hai thiết bị này đều có công dụng làm mát và thông thoáng không khí nhưng tất nhiên giữa 2 loại thiết bị làm mát này có những điểm khác biệt về hoạt động và những ưu, nhược điểm riêng để bạn có thể lựa chọn được một sản phẩm phù hợp nhất với gia đình.

Quạt điều hòa làm mát không khí bằng hơi nước

Đầu tiên là sản phẩm quạt điều hòa hay còn gọi là máy làm mát không khí gồm có một tấm làm mát, một máy bơm và hệ thống quạt. Hệ thống quạt trang bị động cơ lớn, giúp hút không khí nóng từ môi trường bên ngoài vào. Công dụng bơm nước làm ướt tấm làm mát để không khí đi qua tấm làm mát này sẽ bị hấp thụ nhiệt, hạ nhiệt độ của không khí xuống. Không khí lạnh sau khi được thổi ra ngoài làm giảm nhiệt độ của môi trường xung quanh. Vì vậy có thể nói đây là một thiết bị làm mát không khí bằng hơi nước tức thời, tiết kiệm điện và vô cùng an toàn cho người sử dụng.

Quạt còn được thiết kế một hộp chứa có thể cho nước đá hoặc đá khô vào giúp làm mát không khí hiệu quả hơn. Các bộ phận quạt được thiết kế đơn giản, dễ dàng tháo lắp thuận tiện cho bạn khi bảo trì, vệ sinh định kỳ cho quạt trong quá trình sử dụng.

Điều hòa có hiệu quả làm mát tốt hơn

Nếu như những chiếc quạt điều hòa này sử dụng phần động cơ quay để phục vụ mục đích làm mát không khí thì điều hòa nhiệt độ lại có thiết kế dàn nóng, lạnh riêng biệt và hệ thống các ống dẫn tạo ra sự luân chuyển và phân tán không khí lạnh đều trong phòng.

Một số máy lạnh còn được trang bị bộ cảm biến nhiệt độ ở dàn lạnh có nhiệm vụ cảm nhận nhiệt độ không khí hồi về dàn lạnh. Các board xử lý tín hiệu sẽ điều khiển dàn nóng chạy để cung cấp gas lỏng tới dàn lạnh khi nhiệt độ trong phòng cao hơn nhiệt độ cài đặt. Gas lỏng bốc hơi trong dàn lạnh và thu nhiệt không khí đi qua dàn lạnh vì vậy sẽ trả lại cho bạn một luồng nhiệt độ mát lạnh.

2. Nên mua quạt điều hòa hay máy lạnh?

Bạn nên xem xét thật kỹ mục đích sử dụng, kinh tế gia đình, không gian sử dụng để lựa chọn cho mình thiết bị phù hợp với tài chính cũng như nhu cầu sử dụng vì mỗi thiết bị lại có những ưu nhược điểm và đặc điểm khác nhau phù thuộc với gia đình bạn đó.

Đấu tiên ta xét đến không gia sử dụng, nếu như những chiếc quạt điều hòa có thể sử dụng được ở đa dạng các không gian cả không gian kín và không gian mở thì điều hòa chỉ có thể sử dụng ở trong phòng kín nhưng tất nhiên khi bạn ở trong 1 căn phòng kín như vậy thì bạn có thể hưởng thụ được một luồng không khí mát lạnh. Bạn hoàn toàn có thể cho nhiệt độ xuống dưới 19 độ C mặc dù nhiệt độ ngoài trời lên trên 35 độ C.

Kết quả hình ảnh cho 2. Nên mua quạt điều hòa hay máy lạnh?

Những chiếc quạt điều hòa có thể sử dụng ở bất kỳ phòng nào, có bánh xe tiện di chuyển vô cùng tiện lợi hơn nữa lại còn không mất thêm phụ phí lắp đặt còn điều hòa thì chỉ có thể sử dụng ở một phòng cố định và cần có thêm chi phí lắp đặt khác. Nhưng điều hòa có một ưu điểm khá lớn đó là hoạt động vô cùng êm ái và còn có thể kháng khuẩn khử mùi, tự động làm mát cho không gian trong phòng bạn. Đây ắt hẳn cũng là một sự lựa chọn vô cùng tối ưu cho căn nhà của bạn rồi đó.

Hình ảnh có liên quan

Nếu bạn muốn một thiết bị làm mát giá thành vừa túi tiền từ khoảng 2- 7 triệu lại có thể di chuyển thiết bị để làm mát nhiều nơi khác nhau và không muốn lắp đặt phức tạp tốn kém thì nên mua và sử dụng quạt điều hòa.

Còn điều hòa sẽ vô cùng phù hợp với những không gian rộng rãi nhưng hơi kín đồng thời tạo nên nét sang trọng, tinh tế cho căn phòng và được trải nghiệm các tính năng vô cùng tiện ích đi kèm.

Hy vọng rằng với bài viết trên đây có thể giúp bạn đưa ra lựa chọn tốt nhất và phù hợp nhất cho không gian căn phòng của bạn nhé.

Chưa có câu trả lời nào