Hè này nên mua điều hòa hay quạt phun sương?

Cái nóng mùa hè thật khiến con người ta có chịu, có nhiều giải pháp để thoát khỏi cái nắng mua hè như thiêu như đốt này như trang bị một chiếc quạt phun sương hay tốn chi phí hơn là một chiếc điều hòa. Vậy cái nào sẽ là lựa chọn tối ưu lợi ích cho bạn hãy cùng mình giải đáp thông qua bài viết sau đây nhé!

Mấy năm trở lại đây,, quạt phun sương khá được thị trường Việt Nam yêu thích do chi phí để mua một chiếc quạt phun sương so với một chiếc điều hòa là khá nhỏ. Hơn nữa quạt phun sương không mất them chi phí lắp đặt. Chính những lý do này khiến quạt phun sương được yêu thích sử dụng.

Nhưng quạt phun sương hoạt động làm mát dựa theo cơ chế làm ẩm không khí. Diện tích làm mát của quạt thường nhỏ. Nhược điểm của phương pháp làm mát này là làm ẩm không khí rất có hại cho các thiết bị điện tử vì không khí nhiều hơi nước có thể làm các vi mạch nhanh chóng bị ăn mòn và bị hỏng. Hơi nước nhiều cũng là nguyên nhân sinh ra nhiều vi khuẩn có hại cho sức khỏe.

Điều hòa tất nhiên khi đầu tư sẽ tốn một khoản chi phí không hề nhỏ. Chi phí vận hành điều hòa cũng là một điều đáng phải suy nghĩ nhưng điều hòa lại có khả năng làm mát hiệu quả với không gian rộng mà lại không làm ảnh hưởng tới các thiết bị điện tử. Sử dụng điều hòa nhiều cũng sẽ gây khô da.

Tất nhiên cái gì cũng có mặt lợi mặt hại, vì vậy tùy theo nhu cầu sử dụng, ngân sách có mà gia đình bạn nên chọn một sản phẩm phù hợp. Chi phí nhỏ hoặc diện tích làm mát nhỏ thì quạt phun sương sẽ là giải pháp cho bạn. Còn nếu diện tích làm mát lớn thì điều hòa sẽ là lựa chọn hợp lý hơn nhưng còn phụ thuộc vào khả năng của bạn.

Hy vọng với bài viết bạn đã có thể đưa ra quyết định cho mình.

Chưa có câu trả lời nào