Tại sao nên mua máy sấy bát nhỏ gọn cho gia đình ít người?

Để giúp các bạn có thêm kinh nghiệm khi đi mua sắm, bài viết này mình xin chia sẻ một số kiến thức và thông tin liên quan đến máy sấy bát để các bạn tham khảo khi quyết định chọn mua.

Về thiết kế

Các loại máy sấy và tiệt trùng chén bát thường có thiết kế như một chiếc tủ từ một đến hai ngăn, với hai lớp bọc bằng kim loại bên ngoài.

Thông thường tủ một ngăn, nhiệt độ cao nhất chỉ khoảng 90 độ C, vì thế để có chức năng tiệt trùng, loại này phải dùng phương pháp gia tăng nhiệt bằng tia cực tím và ozone. Với thiết bị tủ có hai ngăn cách biệt thì một ngăn sẽ có nhiệt độ thấp khoảng 50-65 độ C có gắn hệ thống tiệt trùng bằng ozone và tia cực tím. Ngăn còn lại sử dụng cho vật chịu được nhiệt độ cao khoảng 125 độ C, ở nhiệt độ này các vật dụng sẽ được sấy khô và tiệt trùng.

Kết quả hình ảnh cho Tại sao nên mua máy sấy bát nhỏ gọn cho gia đình ít người?

So với máy rửa chén, các loại máy sấy có nhiều thiết kế về kiểu dáng hơn. Nhãn hiệu Komasu, công nghệ Nhật, có rất nhiều kiểu dáng khác nhau. Nhãn hiệu này đang được nhiều người chọn vì có nhiều kiểu dáng và giá cả hợp túi tiền. Điển hình là model RTP28-A có kiểu dáng nhỏ nhất với chức năng sấy và tiệt trùng ở nhiệt độ cao nhất là 105 độ C, bao gồm 1 ngăn, 2 vỉ inox, phục vụ cho các vật dụng như ly, chén sứ, thủy tinh dày. Model ZTP68 sở hữu thiết kế nằm ngang với hai ngăn tách biệt: một ngăn có nhiệt độ thấp 50- 65 độ C với hệ thống tiệt trùng bằng tia cực tím cùng ozone dùng cho các loại ly, chén chịu nhiệt thấp và một ngăn có nhiệt độ 125 độ C dùng cho các ly, chén chịu nhiệt cao.

Tại sao nhà ít người lại nên mua máy sấy bát nhỏ?

Nếu nhà ít người phải dùng loại máy có kích thước nhỏ, bạn nên chọn loại có nhiệt độ thấp để có thể dùng cho nhiều loại vật dụng hơn, người dùng vẫn có thể tiệt trùng được nhờ tia cực tím và ozone.

Khi cho chén, bát vào máy sấy, người dùng phải đổ đi phần nước dư thừa. Trong thời gian máy hoạt động, bạn cần tránh mở cửa tủ đề phòng trường hợp khí bị thất thoát ra ngoài. Phải đợi cho quá trình tiệt trùng hoàn tất rồi đèn báo sẽ tắt sau hai mươi phút mới có thể mở và lấy chén đĩa ra sử dụng. Sau 30 ngày, người dùng có thể vệ sinh các vỉ đỡ vật dụng một lần bằng cách tháo rời ra ngoài, dùng vải mềm (có thể cho vào một ít nước rửa chén) và lau nhẹ, để thật khô rồi mới lắp trở lại vào máy.

Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích trong việc lựa chọn máy sấy bát phù hợp với gia đình ít thành viên.

Chưa có câu trả lời nào