Nên mua máy sấy thực phẩm nào cho gia đình?

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều các thiết bị máy sấy thực phẩm đa dạng cả về mẫu mã lẫn tính năng. Hãy cùng tìm tiêu chuẩn lựa chọn máy sấy cho gia đình qua bài viết dưới đây

1. Nhiệt Độ

Đây là yếu tố quan trọng nhất khi xem xét một chiếc máy sấy thực phẩm. Khi chúng ta sấy thực phẩm, nhiệt độ chỉ được cho phép trong khoảng 40 đến 80 độ để làm khô thực phẩm, nếu quá mức sẽ làm chín thực phẩm và mất đi các chất dinh dưỡng cũng như màu sắc, độ giòn. Mỗi loại thực phẩm khác nhau sẽ có nhiệt độ sấy khác nhau nên dải nhiệt độ trên là hoàn toàn phù hợp.

2. Thiết Kế

Đa số các máy sấy thực phẩm hiện nay đều có thiết kế dạng nhiều tầng. Điều này rất tiện lợi cho bạn khi sấy nhiều loại trái cây khác nhau cùng một lúc. Nếu bạn chỉ có nhu cầu sấy 1,2 loại thì có thể chọn máy sấy trái cây 1 tầng.

Màu sắc và kiểu dáng cũng rất quan trọng. Một số khay sấy được thiết kế dạng lỗ đục và có dạng lưới giúp quá trình sấy nhanh hơn. Khoảng cách giữa các khay phù hợp sẽ tiết kiệm diện tích và không sợ các loại trái cây dính vào đế khay.

3. Chất Liệu

Cái chúng ta cần quan tâm ở đây là chất liệu của các khay sấy có chịu nhiệt tốt không và có an toàn với thực phẩm không? Hầu hết các khay sấy hiện nay được làm bằng nhựa nên lựa chọn đúng loại nhựa cao cấp, không độc hại là điều rất cần thiết. Một số khay sấy được làm bằng inox 304 rất bền và tốt, an toàn.

Hơn nữa, các khay sấy phải trong suốt để bạn có thể quan sát quá trình thực phẩm được sấy trong máy, tránh hiện tượng sấy khô quá hoặc chưa hết nước.

4. Công Suất

Công suất tiêu thụ của máy sấy thực phẩm phụ thuộc vào dung tích máy, nhiệt độ và phương pháp sấy nên bạn cần chọn loại máy nào thực sự phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình, tránh lãng phí. Các bạn nên chọn loại máy có bộ điều khiển để tùy chính nhiệt độ, độ ẩm và hẹn giờ sấy.

5. Giá Thành

Máy sấy thực phẩm được chia làm 2 loại chính là máy sấy gia đình và máy sấy công nghiệp. Nếu gia đình bạn muốn sấy lượng lớn hoa quả thì nên mua máy sấy công nghiệp. Máy sấy gia đình thường có giá dao động vài trăm ngàn đến vài triệu đồng.

6. Xuất Xứ

Đa số các loại máy sấy thực phẩm đều có xuất xứ từ Đài Loan hoặc Trung Quốc. Thay vì mua các sản phẩm máy móc không rõ nguồn trôi nổi trên thị trường thì bạn hãy lựa chọn các thương hiệu uy tín và mua tại các siêu thị điện máy.

Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích!

Chưa có câu trả lời nào