Những điều bạn cần biết về nồi áp suất đa năng và nồi ủ

Bạn đang có nhu cầu bổ sung vào căn bếp của gia đình bạn nồi áp suất đa năng và nồi ủ. Tuy nhiên làm sao để chọn mua được sản phẩm ưng ý. Vậy thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có được sự lựa chọn phù hợp và ưng ý nhất

Nồi ủ

Kết quả hình ảnh cho nồi ủ

Nguyên lý hoạt động của nồi ủ khác hẳn với nồi áp suất điện đa năng. Tuy nhiên cách sử dụng nồi áp suất đa năng và nồi ủ có nhiều nét tương đồng. Bạn chỉ cần cho thức ăn vào nồi ủ và đặt lên bếp đun khoảng 5 phút để nồi tích đủ nhiệt sau đó mới cho phần nồi nấu vào lồng ủ, đậy kín để thức ăn được làm chín bằng nhiệt tự nhiên. Quá trình làm chín thức ăn bằng nồi ủ phải kéo dài từ 8 – 10 tiếng, khá tốn thời gian.

Bạn có thể chế biến các món ninh, hầm, nấu cháo…bằng nồi ủ để tiết kiệm nhiên liệu nhưng rất mất thời gian. Với những người nội trợ có quỹ thời gian eo hẹp, nồi ủ không phải là sự lựa chọn tối ưu. Trong khi đó sử dụng nồi áp suất đa năng sẽ nhanh hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, theo đánh giá của người sử dụng, những món cần độ nhừ như chè đậu đen thì nồi ủ chưa đáp ứng được, muốn ăn ngon phải ủ đến 2 lần.

Nồi áp suất đa năng

Kết quả hình ảnh cho nồi áp suất đa năng và nồi ủ

Nồi áp suất điện đa năng là sản phẩm nhà bếp không còn quá xa lạ với người nội trợ.  Sử dụng nồi áp suất đa năng giúp bạn tiết kiệm thời gian nấu nướng, ninh nhừ thực phẩm nhanh chóng và tiết kiệm nhiên liệu. Đặc biệt, nồi áp suất điện đa năng được chú trọng tính an toàn, thiết kế van hạ áp và cảnh báo thông minh, hạn chế nguy hiểm do áp suất tăng cao.

Hiện, nồi áp suất điện đa năng có hai loại cơ bản là nồi áp suất cơ và nồi áp suất điện tử. Nếu nồi áp suất điện đa năng loại cơ có các nút vặn tay thì nồi áp suất điện tử được thay thế bằng nút bấm điện tử. Nồi áp suất đa năng điện tử có thiết kế sang trọng và dễ dàng sử dụng nhưng giá thành cao hơn và nhanh hỏng so với nồi áp suất điện đa năng loại cơ.

Sử dụng nồi áp suất đa năng bạn có thể chủ động hẹn thời gian nấu, không lo cháy nổ do áp suất tăng cao. Đồng thời, nhiều loại nồi áp suất đa năng hiện nay còn được cài đặt sẵn chế độ thời gian cho từng món phổ biến và chế độ hẹn giờ thông minh.

Hy vọng với những thông tin về 2 sản phẩm cung cấp trên bài viết sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn hợp lý nhất, đáp ứng đầy đủ nhu cầu nấu nướng hàng ngày

Chưa có câu trả lời nào