Máy hút chân không gia đình loại nào tốt nhất hiện nay?

Máy hút chân không thực phẩm ngày càng được nhiều chị em nội trợ quan tâm để quản thực phẩm một cách hiệu quả. Tuy nhiên không phải chị em nào cũng có những kiến thức về máy hút chân không gia đình. Bài viết sau đâu, Vatgia.com sẽ giúp chị em chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của gia đình mình. 

Máy hút chân không có tác dụng gì?

Máy hút chân không là một loại máy dùng để giúp thực phẩm được bảo quản an toàn và lâu dài, đặc biệt là khi sử dụng cùng với tủ lạnh.

Máy hút cân không sẽ hút không khí ra khỏi túi thực phẩm, ngăn thực phẩm tiếp xúc với ô xi, làm chậm quá trình ô xi hóa. Ở môi trường chân không gần như không có không khí, thực phẩm sẽ Máy hút chân không có những loại dùng trong công nghiệp và loại dùng trong gia đình. Nhờ sử dụng máy hút chân không, vi khuẩn, nấm mốc sẽ khó phát triển được, ngăn quá trình làm mốc, thối thực phẩm. 

Nhờ vậy thực phẩm sẽ giữ được độ ẩm, màu sắc tươi ngon mà lâu bị biến đổi mùi, tăng thời gian bảo quản lên đến 4 tuần trong ngăn đá tủ lạnh và khoảng 3 ngày trong ngăn mát. 

Các loại máy hút chân không

Để có thể lựa chọn được chiếc máy hút chân không phù hợp bạn cần có kiến thức nhất định về các loại máy hút chân không trrn thị trường hiện nay:

- Máy hút chân không cầm tay: Loại máy được sử dụng phổ biến ở các gia đình với thiết kế đơn giản, nhỏ gọn, chỉ cần cầm một tay là có thể sử dụng để hút chân không. Máy có giá thành phải chăng và có thể dùng điện hoặc pin, nhưng nhược điểm là khá kén túi. 

- Máy hút chân không gia đình (mini): Loại máy này cũng có cấu tạo đơn giản và kích thước vừa phải, cũng có thể sử dụng bằng tay dễ dàng, thường được dùng phổ biến ở các cửa hàng kinh doanh thực phẩm, đồ khô. So với máy húy chân không cầm tay thì máy này có hiệu quả hút và hàn miệng túi tốt hơn.

- Máy hút chân không công nghiệp: Máy này có thể hút tự động, liên tục trong nhiều giờ và hút được nhiều túi cùng lúc, đem lại hiệu quả cao. Tuy nhiên thiết kế của máy khá cồng kềnh và thường dùng trong các nhà máy công nghiệp là chủ yếu.

Kinh nghiệm mua máy hút chân không

Lời khuyên được đưa ra khi lựa chọn máy hút chân không là bạn cần nắm rõ những kiến thức liên quan đến máy chân không như cấu tạo, giá thành thiết kế... Nếu nhu cầu sử dụng trong gia đình thì bạn nên lựa chọn máy hút chân không gia đình với cấu tạo đơn giản, dễ dùng và giá thành hợp lý.

Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ những thông tin về xuất xứ của máy trước khi lựa chọn. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy hút chân không đến từ  Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam...

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Chưa có câu trả lời nào