Mua bếp từ Nhật nên hay không?

Lâu nay người tiêu dùng Việt Nam lâu nay vẫn tin dùng các sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản vì vậy Bếp từ có xuất xứ Nhật Bản cũng rất được tin dùng.

Dù vậy để mua một bếp từ ưng ý sử dụng lâu dài có xuất xứ Nhật Bản chẳng hề đơn giản. Lý do đến từ tiêu chuẩn thiết kế và điều kiện tự nhiên có sự khác biệt giữa hai nước. Hiện nay bếp từ Nhật Bản đến tới thị trường Việt Nam có hai dạng chủ yếu.

  • Bếp từ Nhật nhập khẩu được sản xuất để xuất khẩu ra thị trường quốc tế.
  • Bếp tự Nhật nội địa là sản xuất phục vụ nhu cầu trong nước.

 

 

 

"Hữu xạ tự nhiên hương", các sản phẩm của Nhật luôn nổi tiếng do được được sản xuất với tiêu chuẩn chất lượng cao cấp, thân thiện với người sử dụng và tuổi thọ sản phẩm dài. Nhưng các bạn nên lưu ý phân biệt sự khác nhau giữa các sản phẩm được sản xuất ở Nhật Bản và những sản phẩm mang thương hiệu Nhật. Thực tế  chứng minh rằng các sản phẩm được sản xuất 100% từ Nhật Bản vẫn luôn đem lại chất lượng tuyệt vời đi cùng với giá thành.

1/ Thiết kế đẹp mắt

Bếp từ Nhật Bản có thiết kế hiện đại, thanh lịch. Bếp có hai loại gồm: đặt bếp trên mặt sàn hoặc lắp đặt âm. Trong đó bếp từ lắp đặt âm được đánh giá cao hơn về thẩm mĩ, gọn gàng và sự an toàn.

2/ Trợ giúp tối đa người sử dụng.

Bếp từ Nhật Bản có khoảng từ 2-5 số lượng bếp. Khả năng đun sôi của bếp từ Nhật Bản cũng nhanh hơn nhiều so với những loại bếp từ thông thường.

Ngoài ra bếp từ Nhật Bản được trang bị các tính năng tiên tiến hỗ trợ tối đa các nội trợ bận rộn như hẹn giờ; nấu tự động; khóa bảng điều khiển; tự ngắt khi bếp quá tải hoặc khi bạn đặt loại nồi không phù hợp với bếp. Bếp rất an toàn khi sử dụng khi bếp từ Nhật Bản sẽ không cấp nhiệt khi bạn vô tình chạm tay vào mặt bếp.

3/ Tiết kiệm điện năng

Bếp từ là loại bếp tiết kiệm điện năng nhiều nhất trong các loại bếp, trong đó bếp từ Nhật Bản được đánh giá rất cao.

4/ 

Bếp từ Nhật với quản tản nhiệt lớn sẽ giúp bảo vệ bếp tốt hơn, bếp sẽ bền hơn. Chúng ta nên biết rằng thời tiết ở nước ta là nóng ẩm hơn rất nhiều nếu so với thời tiết tại Nhật. 

5/ Một số hạn chế khi mua bếp từ Nhật

  • Do Bếp từ nội địa Nhật sử dụng điện áp 110V nên khi sử dụng ở Việt Nam thì người sử dụng phải trang bị thêm chuyển đổi điện áp hay được gọi là máy biến áp.
  • Nhìn chung các bếp từ Nhật Bản đều có kích thước tương đối lớn so với diện tích của các gia đình Việt Nam. Bạn cần cân nhắc diện tích gia đình mình để có sự lựa chọn hợp lý trước khi mua bếp.
  • Các hướng dẫn sử dụng bếp từ Nhật đều bằng tiếng Nhật nên sẽ khó khăn cho người tiêu dùng Việt Nam.
  • Ngoài ra việc sửa chữa, bảo hành sản phẩm cũng bất tiện.

6/ Lựa chọn thương hiệu

Dù mua bếp từ Nhật Bản nhưng bạn nên ưu tiên lựa chọn các thương hiêu quen thuộc như Panasonic, Hitachi…, ngoài đảm bảo về chất lượng và cách sử dụng cũng dễ dàng hơn. Đặc biệt bạn nên lựa chọn sản phẩm có in nổi  “Made in Japan” và thời gian bảo hành sản phẩm.

 

 

Chưa có câu trả lời nào