Chọn máy xay cà phê hoàn hảo như thế nào ?

Bạn là một tín đồ cuồng cà phê sạch và luôn muốn tự tạo ra cho mình một ly cà phê thơm ngon từ đầu đến cuối. Bạn muốn kinh doanh bán cà phê quy mô nhỏ. Hay đơn giản bạn chỉ muốn tự tay tạo ra loại đồ uống yêu thích cho vợ, chồng hay bố mẹ mình. Nhưng mua máy xay cà phê mini nào cho phù hợp, bài viết này sẽ giúp các bạn.

1 – Xác định nhu cầu mua máy của mình

Nếu nhu cầu chính là cần xay cà phê cho các thành viên trong gia đình thôi thì bạn nên chọn dòng máy xay cà phê tay như cổ điển, tuy nhiên mỗi lần xay với loại máy này bạn sẽ phải dùng nhiều sức và cần vệ sinh sạch sẽ cẩn thận nhẹ nhàng sau mỗi lần sử dụng. Thứ hai, nhu cầu và mục đích chính của bạn là phục vụ cho quán cà phê vừa và nhỏ thì hãy mua máy xay cà phê mini công suất bé và giá thành hợp lý, phù hợp với ví tiền xinh xắn và mục đích của bạn. Còn nếu sử dụng cho quán lớn hơn thì nên mua máy xay công nghiệp bạn nhé.

2 – Sau khi chọn mua cần thử máy

Thông thường để thử máy, chắc hẳn ai ai cũng sẽ đem theo cà phê đến quán để xay xem độ mịn ra sao, độ đều đến đâu phải không ? Rồi sau đó sẽ ngắm nhìn mẫu mã, màu sắc, chất liệu, kiểu dáng và giá thành? Đây hoàn toàn là một cách chọn máy đúng thôi. Nhưng chỉ đó thôi là chưa đủ đâu, bạn cần có quan sát và thử nghiệm mang tính chất khoa học và tính kỹ thuật hơn nữa cơ.

Đầu tiên trong quá trình xay thử cà phê của mình bằng máy xay cà phê, nếu xay thấy không đều một chút, hãy hiểu có rất nhiều yếu tố gây ra. Yếu tố lớn nhất chắc là việc đĩa xay có vấn đề gì đó. Ngoài ra, việc trục không trùng tâm với nhau cũng ảnh hưởng trực tiếp nhiều đến vấn đề độ đồng đều nhỏ mịn của hạt cà phê sau khi xay ra. Vậy nhưng, đây là trường hợp hiếm gặp hơn đó thưa các bạn.

Hãy áp dụng những kinh nghiệm, hiểu biết và thông qua tìm hiểu của bản thân để có một lựa chọn thông minh nhé.

Chưa có câu trả lời nào