Làm thế nào để tiết kiệm dung lượng ổ cứng HDD?

Làm thế nào để tiết kiệm dung lượng ổ cứng HDD hả các bạn, bạn bào biết thì chỉ cho mình với, mình xin cám ơn ạ...

Trả lời 8 năm trước
Hạn chế dung lượng sử dụng của Recycle Bin Thông thường dung lượng Recycle Bin được mặc định sẽ chiếm 10% dung lượng ổ cứng HDD. VD: ổ cứng HDD 10GB thì Recycle Bin sẽ chiếm 1GB. Nếu như vậy thì quá lãng phí đúng không các bạn? Bạn có thể thay đổi thông số đó như sau: Kích phải chuột vào Recycle Bin -> Properties -> Global -> Use one setting for all drives -> chọn % bạn muốn -> ok
Trả lời 8 năm trước
Hạn chế dung lượng dự trữ System Points Bạn có biết System Restore nó có thể khôi phục lại dữ liệu ổ cứng HDD của bạn nhờ vào Restore Points nếu có sự cố xảy ra. Chúng chiếm tới 12% dung lượng ổ cứng hiện tại cũng tương tự như Recycle Bin. Chúng tôi không khuyến cáo các bạn thay đổi chúng (có thể xảy ra sự cố dữ liệu cần phục hồi của bạn là rất quan trọng). Cách chỉnh sửa như sau: Phải chuột vào My Computer -> Properties -> System Restore sau đó chỉnh sửa theo ý bạn. Nhưng có một vài windows thì bạn không thể chỉnh phần này!!!
Trả lời 8 năm trước
Vô hiệu hóa chức năng ngủ đông Hibernation Chức năng ngủ đông có công hiệu với các bạn thường xuyên trên máy tính. Bạn muốn tiết kiệm điện nhưng không muốn thoát hẳn để có thể nhanh chóng sử dụng lại hệ thống chỉ có một cách là sử dụng Hibernation. Để vô hiệu hóa Hibernation chức năng ngủ đông bạn cần làm các bước sau: – Kích Start -> Control Panel -> Power Options -> Hibernation -> bỏ chọn Enalbe Hibernation -> OK
Trả lời 8 năm trước
Xóa hoặc hạn chế dung lượng lưu trữ file tạm khi lướt web – Cửa số web IE chọn Tool -> Internet Options -> General ->Browsing History -> Delete tất cả file tạm đang lưu trữ trên ổ cứng – Sau đó vào Settings để thiết lập dung lượng dự trữ bạn muốn, nên chọn khoảng 25MB là vừa đủ.
Trả lời 8 năm trước
Sử dụng các phần mềm tìm kiếm và sử lý các file trùng lập VD: như bạn có thể sử dụng Search Dulicate Files chúng sẽ xóa những file tương tự về dung lượng, tên và định dạng ….