Mẹo hay giúp bạn tiết kiệm dung lượng Google Drive

Google Drive đang là công cụ lưu trữ cực kì phổ biến hiện nay. Mỗi người dùng sẽ được miễn phí 15GB dung lượng lưu trữ. Vậy làm thế nào để tiết kiệm tối đa dung lượng cho phép này.

Trữ lượng email càng lớn thì bộ nhớ GD càng giảm. Bạn cần truy cập vào trang dung lượng lưu trữ của Google, rồi sẽ thấy 1 biểu đồ hình quạt hiển thị những dung lượng đã sử dụng. Bạn sẽ thấy dịch vụ nào đang chiếm nhiều bộ nhớ nhất.

Nếu như Drive chiếm quá nhiều thì bạn có thể xóa bớt các tập tin không sử dụng. Trong giao diện của GD, bạn sẽ thấy nút sắp xếp. Nếu muốn thấy các tập tin không sử dụng, bạn chọn dạng hiển thị là Listview và xếp tập tin theo kích thước hoặc ngày sửa đổi cuối cùng. Như vậy những thứ ít quan trọng với bạn sẽ được lọc ra.

Bạn cũng nên biết cái gì bị tính dung lượng, cái gì không. Đối với những tài liệu được tạo bởi Google Docs, Sheet và Slide. Với Gmail thì chỉ ảnh có kích thước lớn hơn 2.048x2.018 và video dài hơn 15 phút mới bị tính.

Do vậy nếu muốn tiết kiệm dung lượng bạn có thể chuyển tài liệu sang định dạng của Google Docs, Sheet hay Slide hoặc đổi ảnh kích thước nhỏ hơn khi dùng Gmail nhé.

Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc tiết kiệm dung lượng lưu trữ của Google Drive nhé.

Chưa có câu trả lời nào