Có nên mua nồi cơm điện tử thay cho nồi cơm điện truyền thống?

Nồi cơm điện là một thiết bị gia dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình, hiện nay, có những sản phẩm nồi cơm điện tử ra đời mang đến những tính năng thông minh vượt trội hơn chiếc nồi cơm điện bình thường.

Nồi cơm điện tử là một chiếc nòi có màn hình điện tử ghi lại các chế độ nấu cho người dùng biết  với một bộ nút điều khiển với nhiều chức năng khác nhau.

Nồi cơm điện bình thường sẽ chỉ có 2 chế độ Warm và Cook, và sử dụng chỉ bằng một nút gạt hoặc một nút bấm. Còn nồi cơm điện tử sẽ có thiết kế sang trọng với những chức năng khá phức tạp, bảng điều khiển của thiết bị cũng có khá nhiều chế độ để lựa chọn và cài đặt.

Nồi cơm điện tử sẽ hoạt động dựa trên mâm nhiệt, nhờ đó nhiệt độ sẽ đi khắp nồi để làm chon cơm. Mâm nhiệt sẽ được tiếp xúc với đáy nồi và xung quanh ở phía ngoài của lõi nồi, một chiếc nồi sẽ có 2 hoặc 3 mâm nhiệt làm nóng.

Ưu điểm của nồi cơm điện tử

Cơm nấu bằng nồi cơm điện tử sẽ chín đều hơn, ngon hơn vì có nhiệt độ lan tỏa đều hơn so với chiếc nồi cơm bình thường, hơn nữa, nồi cũng có khả năng giữ nhiệt lâu hơn lên tới 24h.

Nồi có van thoát hơi nước khá thông minh, nhờ bộ phận này mà hơi nước không chảy xuống cơm khiến cơm bị thiu nhanh.

Nồi có thể nấu được nhiều chế độ khác nhau như nấu cơm, rang cơm, cơm trộn, canh, cháo, nấu xôi, hâm nóng, làm bánh,… và có khả năng hẹn giờ.

Nhược điểm của nồi cơm điện tử

Nhược điểm của chiếc nồi này là mất thời gian nấu cơm lâu hơn, và tất nhiên là giá tiền bỏ ra đắt hơn nồi cơm bình thường.

Tiêu thụ nhiều điện hơn do sử dụng nhiều nhiệt và nhiều tính năng hiện đại hơn.

Trên đây là một số thông tin về chiếc nồi cơm điện tử, để biết thêm thông tin chi tiết về các loại nồi cơm điện tử này, vui lòng truy cập website vatgia.com.

Chưa có câu trả lời nào