Cuộc chiến giữa nồi cơm điện tử và nồi cơm điện cao tần

Cuộc sống ngày càng trở nên sung túc, đầy đủ thì nhu cầu sử dụng các thiết bị điện tử trong gia đình ngày càng tăng cao. Hiểu được tâm lý đó, các nhà sản xuất đã cho ra đời nhiều mẫu nồi cơm điện đa dạng hơn, tính năng phong phú hơn. Nổi bật nhất trong số đó phải kể đến nồi cơm điện cao tần và nồi cơm điện tử. Cùng Vatgia.com tìm hiểu kĩ hơn về hai loại nồi cơm đang có một cuộc đấu tranh ngầm trên thị trường này nhé.

Nồi cơm điện tử và ưu nhược điểm của chúng

Nồi cơm điện tử là gì?

Đây là loại nồi cơm khá phổ biến hiện nay và được rất nhiều hộ gia đình sử dụng. Sản phẩm này có khả năng điều chỉnh nhiệt độ và thời gian sao cho thích hợp nhất cho việc nấu cơm nhờ vào thiết bị chip điện tử tích hợp. Sau khi đã nấu chín gạo, nồi cơm tự động chuyển sang chế độ ủ ấm.

Ưu điểm của nồi cơm điện tử

Nấu cơm ngon hơn và cơm chín đều hơn là ưu điểm đầu tiên gây ấn tượng nhất của sản phẩm này. Nhờ công nghệ nấu 2D, 3D nên cơm nấu được chín đều. Đi cùng với đó, công nghệ Fuzzy logic giúp người sử dụng tiết kiệm được nhiều thời gian hơn trong từng giai đoạn nấu. Van thoát hơi thông minh của nồi cơm điện tử luôn làm hài lòng các bà nội trợ khi vừa giúp thoát lượng nước dư thừa ra ngoài vừa giữ được những vitamin lại trong nồi. Có thể bạn chưa biết nhưng nồi cơm điện tử không chỉ có tác dụng nấu cơm thông thường mà còn có thể nấu được đến 13 món ăn khác nhau nhu nấu soup, hấp rau củ, làm bánh, nấu canh, ...

Nhược điểm của nồi cơm điện tử

Nhược điểm đầu tiên phải kể đến của sản phẩm này là khi mới sử dụng, đặc biệt là người lớn tuổi sẽ mang lại nhiều khó khăn. Thứ hai, nồi cơm điện tử nấu cơm thường khá lâu, từ 30 phút đến 45 phút. Thứ ba, khi vệ sinh nồi cần cẩn thận hết sức nếu không muốn sản phẩm nhanh hỏng hóc vì ảnh hưởng đến các vi mạch điện tử.

 

Nồi cơm điện cao tần và ưu nhược điểm của chúng

Bạn biết gì về sản phẩm này?

Nồi cơm điện này vẫn còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Sản phẩm này nấu cơm bằng công nghệ đốt nóng trong chứ không làm nóng qua mâm nhiệt như nồi cơm điện tử thông thường.

Ưu điểm của nồi cơm điện cao tần

Ưu điểm đầu tiên và có lẽ cũng khiến các bà nội trợ ưng nhất đó chính là thời gian nấu chín cơm cực nhanh, hơn hẳn nồi cơm điện tử. Thứ hai, hạt cơm khi chín săn chắc mà không bị khô, ăn rất vừa miệng. Thứ ba, cơm để trong nồi có giữ được độ thơm ngon lên đến 24 tiếng đồng hồ. Thứ tư, sản phẩm được lắp đặt bảng điều khiển bằng màn hình LCD sang trọng, tiện lợi. Cuối cùng, nồi cơm điện cao tần có thể nấu được nhiều món ăn đa dạng, cải thiện những bữa cơm gia đình bạn.

Nhược điểm của nồi cơm điện cao tần

Nồi cơm này chưa thực sự được ưa chuộng lắm một phần cũng do giá thành của nó khá cao so với những loại nồi khác, từ 5 triệu trở lên. Thứ hai, vì xuất xứ từ đất nước mặt trời mọc nên toàn bộ sản phẩm sử dụng tiếng Nhật, chính vì vậy phần nào gây trở ngại cho việc sử dụng một sản phẩm hiện đại và mới mẻ như thế. Và cũng chính vì xuất xứ của nó nên một số chức năng chỉ thích hợp khi sử dụng ở Nhật Bản, không dùng được ở Việt Nam và một số linh kiện cũng không có ở nước ta nên tạo cản trở trong việc bảo dưỡng, sửa chữa. Cuối cùng, sản phẩm này tương đối gây tốn điện so với những nồi cơm điện khác.

 

Hy vọng với bài so sánh trên của Vatgia.com, bạn sẽ thấy được rõ những ưu nhược điểm của hai dạng nồi cơm điện phổ biến này. Cảm ơn đã truy cập Vatgia.com.

Chưa có câu trả lời nào