5 mẹo nhỏ giúp bạn nấu cơm ngon hơn bằng nồi cơm điện?

Thời đại công nghệ hiện nay, nấu cơm không còn là một mối bận tâm của các bà nội trợ bởi đã có trợ thủ đắc lực đó là nồi cơm điện. Tuy nhiên, để nấu cơm bằng nồi cơm điện như thế nào cho ngon và không mất chất dinh dưỡng thì không phải ai cũng biết. Vậy hãy cũng tham khảo bài viết dưới đây để làm cho bữa cơm gia đình bạn thêm hoàn hảo nhé.

1. Vệ sinh sạch nồi trước khi nấu.

Nếu lòng nồi cơm khi nấu không sạch, cơm khi chín sẽ có mùi lạ làm át đi mùi thơm của gạo. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến bát cơm của bạn sẽ không thơm ngon nữa. Chính vì thế hãy vệ sinh sạch sẽ lòng nồi cơm trước khi nấu nhé.

2. Lượng nước nấu phải chính xác.

Mỗi một loại gạo lại cần có một mức nước khác nhau. Chính vì thế tùy vào từng loại gạo mà bạn tùy chỉnh lượng nước nấu cho phù hợp nhé. Bởi nếu khi cho quá nhiều nước thì cơm sẽ bị nát, cho ít nước quá thì cơm sẽ khô. Bên cạnh đó, nếu bạn nấu cơm bằng nước nóng thì cơm của bạn cũng sẽ ngon hơn khi nấu bằng nước lạnh.

3. Nên ngâm gạo trước khi nấu cơm

Khi gạo được ngâm trong nước từ 10 - 30 phút sẽ làm cho bát cơm của bạn sẽ tơi và bông hơn rất nhiều so với bát cơm gạo không được ngâm. Do đó nếu có thời gian, hãy ngâm gạo trước khi nấu để gạo nở, bạn sẽ thấy được sự khác biệt rõ ràng khi cầm bát cơm nóng của mình.

4. Không cần vo gạo quá sạch.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, lớp vỏ ngoài của gạo chứa rất nhiều vitamin nhóm B tốt cho cơ thể, nếu bạn vo gạo kỹ quá không chỉ làm cho lớp vitamin này mất đi mà còn khiến cho cơm bị khô và mất đi khá nhiều mùi thơm tự nhiên.

Lời khuyên cho các bà nội trợ là chỉ nên vo gạo 1 - 2 lần để rửa sạch bụi bẩn bên ngoài của gạo trước khi nấu.


5. Mở nắp khi nồi cơm vừa nhảy nút

Một mẹo nhỏ khác giúp cơm của bạn bông tơi và ngon hơn là không nên mở nắp ngay sau khi nồi cơm chuyển sang chế độ ủ. Nếu bạn mở lắp luôn thì nhiệt trong nồi sẽ thoát ra làm cho cơm của bạn nhão và đóng cục. Chính vì thế hãy để cơm chuyển sang chế độ ủ sau 10 phút hãy mở nắp và đảo cơm.

Trên đây là một vài mẹo nhỏ giúp bạn nấu cơm bằng nồi cơm điện ngon hơn và vẫn giữ được chất dinh dưỡng của bạn. Hy vọng bài viết này có ích với bạn và hãy thường xuyên truy cập vào trang hỏi đáp của vatgia.com để biết thêm nhiều mẹo vặt hay khác.

Chưa có câu trả lời nào