Cách để cơm ngon hơn với nồi cơm điện?

Đa số người dùng đều cho rằng, nấu cơm bằng nồi cơm điện không ngon được như nồi gang trên bếp củi. Tuy nhiên, nếu như lưu tâm và để ý một chút, bạn sẽ biết cách làm cho cơm nấu từ nồi cơm điện cũng dẻo và thơm như nấu trên bếp củi vậy. Hãy tham khảo mẹo sau đây.

Trước tiên, giống như khi nấu bình thường, bạn thực hiện vo gạo nhẹ nhàng để loại bỏ bớt bẩn, sạn và vỏ trấu. Sau đó, nên để cho gạo ráo nước một lúc trước khi nấu. Người Nhật thường áp dụng phương pháp ngâm gạo khoảng 30 phút trước khi nấu. Tuy nhiên, người Việt không nên áp dụng theo bởi cách ngâm gạo này chỉ phù hợp với gạo Nhật hoặc gạo nếp. Còn với gạo Việt nấu thông thường, hạt gạo nhỏ, nếu ngâm nước một khoảng thời gian lâu như vậy thì sẽ làm gạo bị nhạt và khi nấu thành cơm sẽ dễ bị nát.

Khi nấu, bạn cần đo lượng nước thích hợp để cho vào trong nồi. Lưu ý rằng, lượng nước cho từng loại gạo dẻo hay gạo khô, gạo mới hay gạo cũ không hề giống nhau. Nếu bạn sử dụng gạo cũ, gạo khô thì cần cho thêm chút nước. Để cơm ngon, hãy nấu trong một chiếc nồi rộng để hạt cơm có đủ không gian để nở đều.

Trước khi nấu, cần phải thực hiện lau sạch lòng nồi, xoay nhẹ để đảm bảo đáy nồi đã tiếp xúc hết với mâm điện. Thực hiện đóng nắp, cắm điện và bật công tắc nấu. Nấu cơm khi nguồn điện mạnh thì cơm sẽ chín và ngon hơn điện yếu, bởi vậy, vào thời gian nấu cơm, hãy tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết trong nhà.

Khi nồi cơm báo hiệu nấu xong và đã chuyển sang chế độ giữ ấm, lúc này cơm đã có thể ăn được, nhưng bạn nên để nồi cơm ở chế độ giữ ấm thêm 10-15 phút nữa. Việc này sẽ quyết định cơm của bạn được ráo, chín dừ hơn. Khi ăn thì đảo đều lên.

Ngoài ra, để cơm ngon, bóng đẹp hơn, bạn có thể sử dụng thêm chút bơ hoặc dầu oliu. Một nồi cơm ngon thường được quyết định bởi lượng nước, nhiệt độ, một chiếc nồi có nắp đậy thật chặt. Hơn nữa cần phải để gạo thật ráo trước khi nấu và lúc cơm chín, nên đợi khoảng thời gian 10 đến 15 phút mới bắt đầu ăn. Như vậy, đảm bảo nồi cơm của bạn sẽ ngon không thua kém những nồi cơm được nấu từ bếp gang đâu nhé!

Trên đây là một vài mẹo nhỏ giúp bạn nấu cơm ngon hơn khi sử dụng nồi cơm điện. Chúc các bạn thành công!

 

Chưa có câu trả lời nào