Cách chọn tủ lạnh mini phù hợp dành cho ô tô

 Nếu bạn là người hay sử dụng xe hơi để đi du lịch thì một chiếc tủ lạnh mini là thứ không thể thiếu để bảo quản đồ ăn, nước uống trong suốt cuộc hành trình. Vậy chọn tủ lạnh mini như thế nào cho phù hợp?

 Đầu tiên hãy cùng phân tích sự khác biệt giữa tủ lạnh mini bình thường và tủ lạnh mini trong ô tô.

Tủ lạnh mini bình thường

Tủ sử dụng tiết kiệm điện năng nhờ công nghệ làm lạnh bằng lốc. Tuy nhiên lại có nhược điểm là dễ bị đóng tuyết. Loại này còn dùng công nghệ gải nén gas từ dàn nóng.

Tủ lạnh mini cho ô tô

Tủ sử dụng công nghệ làm lạnh từ khí gas hoặc ghép tầng nhiệt điện giúp tạo ra luồng khí mát lạnh xung quanh và bảo quản được trong thời gian dài. Đặc biệt loại tủ này được trang bị giúp cho bề mặt không bị đóng tuyết.

 

Những lưu ý khi chọn mua tủ lạnh mini cho ô tô.

Điện áp

 Tủ lạnh này thường có điện áp 1 chiều 12V và sử dụng nguồn điện trực tiếp từ ắc quy. Ngoài ra còn có nhiều mức điện áp khác như 30V hay 45V.

Dung tích

 Với xe 4 hoặc 5 chỗ thì dung tích 6L là hợp lý còn với dòng xe 7 chỗ thì 8L trở lên sẽ là dung tích thích hợp.

 Ngoài ra nếu gia bạn cần cân nhắc đặc điểm nội thất xe và thời gian chuyến du lịch để lựa chọn tủ có dung tích hợp lí.

 

Công nghệ làm lạnh

 Dạng ghếp tầng nhiệt điện: Tạo ra độ mát cho tủ nhờ sự chênh lệch điện áp của tủ 12V.

 Dạng làm lạnh nhờ khí gas: Công nghệ này khá thân thuộc vì nó được sử dụng trong nhiều loại tủ lạnh thông thường. Nó sử dụng khí gas vừa đủ để tạo ra độ mát lạnh

 

 Qua những điều trên chắc hẳn bạn đã có thể chọn cho mình chiếc tủ  lạnh mini phù hợp cho những chuyến đi cùng với gia đình cũng như bảo quản tốt nhất.



Chưa có câu trả lời nào