Khi nào nên thay tủ lạnh mới?

 

1631275.jpg

Thứ nhất, tủ lạnh đóng tuyết

Tủ lạnh hoạt động để duy trì sự cân bằng giữa nóng và lạnh vì thế nếu tủ lạnh có hiện tượng ngưng tụ, đóng tuyết bên trong ngăn đá hay bên ngoài cửa tủ thì bạn đừng bỏ qua hiện tượng này bởi vì đây là dấu hiệu xấu.

Việc đầu tiên bạn cần làm là hãy kiểm tra các gioăng cao su quanh cửa tủ lạnh. Một mẹo nhỏ tôi có thể chỉ cho bạn đó là: Kẹp một tờ giấy mỏng như hóa đơn lên cửa tủ lạnh và đóng cửa lại, rồi kéo tờ hóa đơn ra từ từ. Trường hợp nó trượt ra dễ dàng, bạn hãy thay phần cao su ở cửa. Nếu hiện tượng ngưng tụ và đóng tuyết vẫn tiếp tục thì việc bạn cần làm lúc này là nhờ thợ sửa tủ lạnh đến.

Thứ ba, động cơ tủ lạnh chạy liên tục và bạn có thể nghe rõ tiếng động cơ

Bạn lưu ý, động cơ của tủ lạnh không phải lúc nào cũng chạy với tốc độ tối đa bởi lẽ, tủ lạnh hầu như không cần phải điều chỉnh nhiệt độ liên tục. Nếu bạn nhận thấy động cơ của tủ lạnh liên tục chạy thì hãy kiểm tra lại chiếc tủ lạnh của mình.

Thứ tư, tủ lạnh quá nóng

Mặc dù là tủ lạnh nhưng bạn để ý rằng luôn có hơi nóng từ phía sau tủ lạnh. Nhưng đừng lo lắng bởi vì đó là tự nhiên và có nghĩa hệ thống thông gió của tủ lạnh đang hoạt động một cách bình thường. Tuy nhiên nếu bạn cảm thấy nóng quá mức là điều không bình thường vì thế bạ hãy nhờ đến chuyên gia tủ lạnh xem xét.

Thứ năm, thức ăn hỏng nhanh hơn bình thường

Rõ ràng tủ lanh có nhiệm vụ là bảo quản bằng cách giữ thức ăn mát lạnh. Hãy lưu tâm nếu bạn thấy thức ăn hỏng nhanh hơn bình thường hoặc đơn giản hơn là phải mất một thời gian lâu hơn để làm mát thì lúc đó tủ lạnh đã có vấn đề. Hoặc khi tủ lạnh có thể dùng nhiều năng lượng hơn mức cần thiết, thì cũng hãy lưu ý vì bạn đang tốn nhiều năng lượng và tốn nhiều tiền hơn.

Thứ sau, tủ lạnh cũ quá và thực sự không hiệu quả

Nghe có vẻ không tiết kiệm chút nào nhưng nếu chiếc tủ lạnh của bạn cũ quá rồi, thì việc mua một chiếc tủ lạnh mới sẽ là một lựa chọn thông minh hơn. Tủ lạnh mới hoạt động hiệu quả hơn đồng nghĩa với việc bạn sẽ tiết kiệm được tiền điện, vậy đó cũng là cách bạn tiết kiệm tiền của chính mình. Thông thường, bạn nên mua tủ mới khi chiếc tủ lạnh của bạn đã dùng được từ 10-20 năm.

 

Chưa có câu trả lời nào