Máy xay sinh tố cầm tay được ưa chuộng và tin dùng nhất hiện nay?

 

 

Tất cả chúng ta đều không phủ nhận các công dụng tuyệt vời của máy xay sinh tố trong cuộc sống bận rộn ngày nay. Tương tự như dụng cụ học tập của các bạn học sinh hay bánh lái của các bác tài, máy xay sinh tố cũng đóng một vai trò quan trọng trong mọi gian bếp hiện đại. Qua nhiều năm tháng, máy xay sinh tố cũng đã thay đổi và phát triển: từ kiểu dáng, mẫu mã đến các chức năng. Là người tiêu dùng thông minh, bạn hoàn toàn có thể chọn được loại máy xay sinh tố (nói chung) và máy xay sinh tố cầm tay (nói riêng), để trở thành một trong những dụng cụ không thể thiếu trong việc chăm sóc tổ ấm của mình.

Những ưu điểm nổi bật của máy xay sinh tố cầm tay

Với các mẹ đang nuôi con trong độ tuổi ăn dặm, máy xay sinh tố cầm tay càng cần thiết hơn bao giờ hết. Lợi thế của việc sở hữu máy xay sinh tố cầm tay đó là:

Nhỏ gọn đi kèm với sự thuận tiện trong di chuyển: chỉ với kiểu dáng hình cây cùng với tay cầm, nên người dùng có thể xoay tay để xay nhuyễn thức ăn theo ý muốn của mình. Với những ai thường xuyên đi du lịch hoặc có sự di chuyển nhiều ngày, máy xay sinh tố cầm tay là ứng cử viên sáng giá để mang theo trong chuyến hành trình.

Không có cấu tạo phức tạp và dễ dàng sử dụng: bạn không phải sử dụng máy trong cối xay chuyên dụng như nhiều máy xay sinh tố truyền thống khác. Bạn có thể xay ngay thực phẩm trong bát, chén, nồi,…theo ý thích của mình. Ngoài ra, sản phẩm này cũng không có nhiều nút bấm phức tạp, nên nó khá phù hợp cho nhiều độ tuổi khác nhau.

Xay nhuyễn các thực phẩm theo ý muốn: còn gì tuyệt vời hơn khi con bạn đã đến tuổi ăn dặm và bạn cần xay nhuyễn cháo, cơm, soup để con dễ nhai nuốt. Khi xay thực phẩm trong loại máy này, độ nhuyễn mịn sẽ gần như đạt đỉnh điểm. Ngay cả khi bạn cần xay ngũ cốc, máy xay cầm tay cũng có thể đáp ứng đủ độ mịn nhuyễn. Một số sản phẩm (máy xay cầm tay đa năng) còn có thể xay được nhiều loại thực phẩm khác nhau nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu của người sử dụng.

Dễ dàng vệ sinh máy sau khi sử dụng: chỉ trong vòng 3 phút, bạn đã có thể vệ sinh toàn bộ máy. Nhờ cấu tạo đơn giản, thực phẩm xay không dính vào xung quanh thành máy và cả cối đựng. Một số máy có cấu tạo hỗ trợ cho người dùng trong cả vấn đề vệ sinh máy mà không cần tháo lắp máy. Bạn đổ một ít nước và bấm nút, phần việc còn lại hãy để cho máy tự xử lý.

 

 

Những nhược điểm của máy xay sinh tố cầm tay khi sử dụng

Không chỉ chú trọng vào các ưu điểm của sản phẩm, bạn còn cần cân nhắc một vài nhược điểm của máy trước khi chọn mua loại sản phẩm phù hợp với mình nhất.

Mức độ xay nhuyễn của máy: thông thường, máy xay sinh tố cầm tay chỉ xay nhuyễn các thực phẩm ở dạng lỏng. Một số máy xay sinh tố cầm tay đa năng có thể xay được một số thực phẩm cứng hơn, nhưng bạn không nên dùng loại máy này để xay các loại hoa quả cứng và có hạt. Vì lưỡi dao của nó có thể giảm sút chất lượng cho những lần hoạt động sau.

Giá thành không thấp như chúng ta tưởng: có khá nhiều bà mẹ thường nghĩ máy xay cầm tay có cấu tạo đơn giản thì nó sẽ có giá bình dân. Tuy nhiên, giá thành dao động của loại sản phẩm này từ 600.000 VND trở lên/máy. Điều này có nghĩa là chúng không rẻ như bạn đã tưởng! Ngoài ra, khi bạn chọn sản phẩm có giá thành thấp, bạn phải cân nhắc đến yếu tố bền lâu.

Chủ yếu phù hợp với các bà mẹ xay thực phẩm cho con: vì đa số các sản phẩm máy xay cầm tay có công suất không cao, chúng không phải là sự lựa chọn tối ưu cho các mục đích xay đa dạng các loại thực phẩm cùng nhiều nhu cầu khác nhau.

Một số yếu tố cần cân nhắc khi lựa chọn máy xay sinh tố cầm tay

 

Công suất máy: với công suất dưới 300W, đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những thực phẩm có độ mềm. Nếu bạn có nhu cầu xay các thực phẩm cứng hơn như đá nhỏ hoặc hạt cứng, bạn cần phải chọn loại máy có công suất trên 300W để tiết kiệm điện năng và không làm hỏng lưỡi dao.

Chất liệu của máy: với một máy xay cầm tay, bạn cũng cần xem chất liệu vỏ máy và cả cối xay bên trong. Chất liệu bằng thủy tinh không dễ bị trầy xước (khi có sự va chạm), nhưng bạn sẽ gặp khó khăn trong việc cầm và bảo quản nó. Ngoài ra, bạn cũng cần cầm cẩn thận để nó không bị tuột tay và vỡ. Với chất liệu nhựa, bạn sẽ loại bỏ được nhược điểm từ thủy tinh – nhẹ, dễ dàng di chuyển, dễ bảo quản. Tuy nhiên, bạn lại gặp khó khăn khi phải chú ý đến nhiệt độ của thực phẩm xay, để bảo vệ sức khỏe của con.

Thương hiệu và nhà sản xuất có uy tín: khi nhắc đến hàng điện tử gia dụng, chúng ta thường nghĩ ngay đến một số tên quen thuộc như Philips, Sanaky, Bluestone, Sunhouse,…Không chỉ chọn nhà sản xuất, bạn còn cần phải nghĩ đến cửa hàng có uy tín để trao gửi niềm tin khi mua hàng.

Độ an toàn: với những gia đình thường có con nhỏ hoặc người già yếu, bạn còn cần phải lưu ý đến độ an toàn khi sử dụng máy. Vì vậy, một số máy được nhà sản xuất bổ sung thêm chế độ tự ngắt khi hoạt động quá tải. Vật liệu phích cắm điện của máy cũng không nên là chất dẫn điện để đề phòng cháy nổ có thể xảy ra. Ngoài ra, họ cũng không quên bổ sung thêm chân đế chống cho thân máy trơn trợt.

Chế độ bảo hành: đa số các sản phẩm hàng gia dụng thường có thời gian bảo hành từ 6 tháng đến 2 năm. Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra xem các chế độ bảo hành khác từ nhà sản xuất, để đảm bảo quyền lợi của chính mình.

Một số máy xay sinh tố được ưa chuộng và tin dùng

 

1. Máy xay sinh tố cầm tay Comet CM9539R.

 

Độ bền 9đ

Tính thẩm mỹ 9đ

An toàn 8đ

Khả năng xay nhuyễn 8.5đ

Đa dạng chức năng 8.5đ

Dễ dàng vệ sinh 8đ

Chỉ với hai màu đỏ và trắng tinh tế, máy Comet CM9539R đã tự làm nên kiểu thiết kế sang trọng và thanh lịch, nhưng không kém phần nhỏ gọn. Bạn không cần phải mất nhiều không gian trong bếp để đặt nó vào bất cứ vị trí nào.

 Tuy có thiết kế nhỏ gọn, nhưng sản phẩm này vẫn đạt công suất 700W với dung tích gần 1l (800ml). Bạn hoàn toàn có thể xay nhuyễn nhiều loại thực phẩm (cháo, cơm,…) cho con trong cả hai bữa ăn chính. Không chỉ xay cháo, cơm; CM9539R còn có thể xay được một số gia vị, rau củ và cả hoa quả (không hạt).

Nếu bạn mở sản phẩm và quan sát vào bên trong sẽ thấy, máy có hệ thống dao xay bằng thép với thiết kế hình chữ thập khá độc đáo và dễ dàng lau chùi. Khi nhắc đến độ bền, sản phẩm này sẽ có độ bền khá cao với chất liệu chống ăn mòn và oxy hóa từ môi trường bên ngoài. Hơn nữa, bạn sẽ biết được khi nào mình đang xay quá nhiều thực phẩm, nhờ máy có chức năng tự động ngắt khi quá tải.

 

2. Máy xay sinh tố cầm tay Philips HR 1600

 

 

Độ bền 9đ

Tính thẩm mỹ 8đ

An toàn 8.5đ

Khả năng xay nhuyễn 8đ

Đa dạng chức năng 8.5đ

Dễ dàng vệ sinh 9đ

Khi lần đầu tiên bạn trông thấy máy Philips HR 1600, bạn sẽ hơi ngạc nhiên khi màu chủ đạo trong thiết kế của máy là màu trắng đơn giản nhưng lại rất trang nhã. Hơn nữa, cấu tạo của máy chỉ gồm một cốc xay (500ml) và một cây xay sinh tố khá đơn giản.

Tuy máy có thiết kế nhỏ gọn và phù hợp với đa số dáng tay người cầm, nhưng máy lại có công suất không khiêm tốn (550W). Vì có trọng lượng không lớn (nhờ chất liệu cối xay bằng nhựa và lưỡi dao bằng thép không rỉ), bạn không phải lo về vấn đề độ bền của sản phẩm.

Máy còn có hai nút bấm hai bên hông thân máy để giúp cho người dùng có thể tháo lắp vệ sinh dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, bạn đừng quên phải rút phích cắm điện trước khi lau chùi máy. Hơn nữa, bạn cũng không nên để máy hoạt động liên tục không ngơi nghỉ trong vòng 30 phút (mà không có những lần nghỉ quãng), vì máy không có chế độ tự ngắt khi hoạt động quá tải.

 

3. Máy xay cầm tay Honey’s HO-HB171M

 

 

 

Độ bền 9đ

Tính thẩm mỹ 9đ

An toàn 9.5đ

Khả năng xay nhuyễn 8.5đ

Đa dạng chức năng 8.5đ

Dễ dàng vệ sinh 8.5đ

Khác với nhiều sản phẩm máy cầm tay trên thị trường, máy Honey’s HO-HB171M được tích hợp hai lưỡi dao để có thể xay nhuyễn nhiều loại thực phẩm khác nhau như: thịt, cà phê, hoa quả, nhào bột, đánh trứng, băm nhuyễn cả thảo mộc,…

Sản phẩm có hai tốc độ cùng với gia tốc nhanh, bạn dễ dàng sử dụng và có những thao tác xay nhuần nhuyễn nhất. Máy còn có bộ phận bọc lại ở đầu xay, nên bạn sẽ không bị bắn thực phẩm vào áo quần khi đang trong quá trình xay.

Bạn hoàn toàn có thể mang theo máy mỗi khi đi du lịch hay đi chơi xa và không lo ngại sự cồng kềnh và nặng nề từ sản phẩm. Bạn chỉ cần xay ngay trong bát hoặc chén, mà không sợ phải cầm thêm phụ kiện kèm theo.

 

4. Máy Xay Cầm Tay Bosch - MSM64110

 

 

 

Độ bền 9.5đ

Tính thẩm mỹ 9đ

An toàn 8.5đ

Khả năng xay nhuyễn 9đ

Đa dạng chức năng 9đ

Dễ dàng vệ sinh 8.5đ

Nếu bạn đang tìm kiếm loại máy xay sinh tố cầm tay đa năng, thì bạn đừng bỏ lỡ cơ hội được sở hữu máy Bosch MSM64110. Không chỉ phù hợp xay cháo, soup các loại; sản phẩm còn có thể xay được hoa quả, các loại hạt cứng, xay thịt, đánh kem,…nhờ được tích hợp thêm dụng cụ đánh kem, cối xay thịt,…

Với thiết kế khá nhỏ gọn, bạn sẽ nhầm tưởng sản phẩm có công suất thấp. Máy có công suất 450W, nên bạn vẫn hoàn toàn có thể yên tâm xay nhuyễn các thực phẩm chỉ trong vòng chưa đầy hai phút. Không chỉ có thế, bạn còn có thể lựa chọn tốc độ xay phù hợp với loại thực phẩm mà mình muốn.

Trong trường hợp máy hoạt động quá tải, nó còn được tích hợp thêm chức năng tự động ngắt điện động cơ cho người dùng biết. Điều này sẽ giúp cho máy được hoạt động bền lâu hơn. Hơn nữa, động cơ máy chỉ được khởi động khi bạn đặt cối xay đúng khớp cùng trục xoay của máy. Trong khi hoạt động, máy xay cũng không gây tiếng ồn ra môi trường xung quanh, nên bạn có thể xay thực phẩm ngay cả khi con bạn đang ngủ.

 

5. Máy Xay Cầm Tay Panasonic PASO-MX-SS1BRA

 

 

 

 

Độ bền 9đ

Tính thẩm mỹ 9đ

An toàn 9.5đ

Khả năng xay nhuyễn 9đ

Đa dạng chức năng 9.5đ

Dễ dàng vệ sinh 9đ

Máy xay cầm tay Panasonic PASO-MX-SS1BRA có thiết kế nhỏ gọn và màu đem xám mạnh mẽ và sang trọng. 

Máy có 3 chức năng chính đó là: Đánh, xay và băm.

Đồng thời máy có 5 mức điều khiển công suất để phù hợp với các loại thực phẩm mà bạn dùng.

Lưỡi dao sắc bén được thiết kế gồm 4 lưỡi với 2 cạnh thẳng, 2 cạnh gập kết hợp công suất 600 W sẽ giúp bạn nhanh chóng nghiền nát thực phẩm, tiết kiệm điện, thời gian và công sức.

 

Kết luận chung:

Bạn có thể chọn mua bất cứ sản phẩm này trên thị trường đang bày bán hiện nay tuy nhiên cũng rất khó để bạn phải mua sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình và cả gia đình. Không chỉ có vậy, bạn còn nên chọn sản phẩm sao cho vừa với khả năng tài chính của mình nhưng đồng thời vẫn tận dụng hết tất cả các chức năng của máy. Để bổ sung vào các dụng cụ không thể thiếu trong gian bếp nhà mình – máy xay sinh tố cầm tay, bạn hãy tham khảo một số kinh nghiệm mua máy từ bạn bè, người thân và cả trong bài viết này nữa nhé!

 

Chưa có câu trả lời nào