Làm thế nào để sắp xếp thực phẩm thông minh trong tủ lạnh?

Việc sắp xếp thực phẩm thông minh giúp cho tủ lạnh của bạn được ngay ngắn hơn, thẩm mĩ hơn và đảm bảo bảo quản thực phẩm một cách tốt nhất. Tuy nhiên, không phải bà nội trợ nào cũng biết cách sắp xếp sao cho khoa học và tiện lợi nhất. Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây.

Sử dụng hộp đựng thực phẩm chuyên phẩm để tiết kiệm diện tích

Bảo quản thực phẩm trong hộp sẽ làm cho thức ăn của bạn không bị bám mùi và mùi vị của các món không bị lẫn vào nhau cũng như đảm bảo cho tủ lạnh luôn được thơm tho, không ám mùi thực phẩm. Không chỉ thế, bảo quản thực phẩm trong hộp sẽ tiết kiệm tối đa diện tích cho tủ nếu như bạn sắp xếp hợp lí, bạn có thể tích trữ thêm được nhiều đồ ăn và thực phẩm hơn. Bạn cũng có thể đánh dấu tên thực phẩm và ngày bảo quản trên hộp để việc nhận biết thực phẩm dễ dàng hơn, đảm bảo an toàn cho thực phẩm.

Phân chia thực phẩm theo nhóm để tăng thời gian bảo quản

Việc phân chia thực phẩm theo nhóm là công đoạn quan trọng khi bảo quản thực phẩm. Với mỗi loại thực phẩm riêng đều cần những nhiệt độ và phương pháp bảo quản riêng. Đối với rau quả, cần một ngăn chứa mát mẻ và tăng cường độ ẩm, còn với thực phẩm tươi sống như thịt, cá lại thì lưu trữ ở ngăn có nhiệt độ lạnh hơn từ -22 độ C đến -16 độ C.

Việc bảo quản thực phẩm sai cách sẽ làm chochất lượng thực phẩm giảm đi một cách nhanh chóng, đồng thời, các chất dinh dưỡng cũng sẽ bị hao hụt đáng kể, ảnh hưởng đến chất lượng và hương vị của món ăn.

Tiên hành sắp xếp thực phẩm theo hạn sử dụng

Thói quen sắp xếp thực phẩm theo hạn sử dụng sẽ giúp cho các bà nội trợ không bị lãng quên thực phẩm trong tủ, tiết kiệm thời gian tìm kiếm, không gây phung phí thức ăn và  tiết kiệm chi phí mua lại thức ăn. Các loại thực phẩm mua trước sẽ được sử dụng trước và những thực phẩm sắp hết hạn sử dụng nên được đặt ở nơi dễ nhìn, dễ quan sát để tránh việc bỏ quên, làm thực phẩm quá hạn mà vẫn chưa được sử dụng.

Nắm rõ chức năng của từng ngăn lưu trữ

Mỗi ngăn chứa trong tủ lạnh đều được thiết kế với từng chức năng riêng biệt và phù hợp với từng loại thực phẩm riêng biệt. Theo đó, ngăn đông thường sẽ được sử dụng để bảo quản thực phẩm tươi sống, ngăn lạnh là nơi thích hợp bảo quản các thực phẩm đã được chế biến hay các chế phẩm từ bơ, sữa,… Việc nắm rõ từng chức năng riêng biệt sẽ giúp bạn phân loại và sử dụng hiệu quả thiết bị hơn, tăng khả năng bảo quản thực phẩm.

Trên đây là một vài mẹo nhỏ giúp bạn bảo quản thực phẩm một cách hợp lí và thông minh hơn, từ đó, giúp tăng hiệu quả sử dụng thiết bị cũng như hiệu quả bảo quản thực phẩm. Bạn có thể tham khảo thêm một số thông tin về các sản phẩm tủ lạnh thông minh tại website Vatgia.com

 

Chưa có câu trả lời nào