Bảo quản thực phẩm đúng cách trong tủ lạnh.

Tủ lạnh là đồ điện hiệu quả trong việc bảo quản thực phẩm. Nhưng bạn đã có cách bảo quản thực phẩm đúng cách, đọc bài viết để có thêm kinh nghiệm nhé!

Cho thức ăn vào các hộp chuyên dụng

Thức ăn cho vào hộp giúp mùi thức ăn không bị ám vào nhau và ám vào tủ. Đối với rau củ, báng trái thì bảo quản sẽ làm chúng không bị xước, dập bề mặt mà lại dễ dàng bố trí sắp xếp.

Phân loại thực phẩm

Việc này giúp bạn dễ dàng tìm kiếm loại thức ăn mà không phải bới tung cả cái tủ lạnh. Việc này cũng giúp bạn biết thực phẩm nào nên sử dụng trước thực phẩm nào nên sử dụng sau.

Thường xuyên dọn dẹp tủ

Việc này giúp tủ lạnh luôn sạch sẽ cũng như hạn chế sự sinh sôi, phát triển của nấm mốc và vi khuẩn có hại làm hỏng thực phẩm nhanh chóng cũng như bảo vệ sức khỏe của gia đình bạn hơn.

Điều chỉnh nhiệt độ lạnh thích hợp

Nhiệt độ lạnh vừa phải giúp bạn tiết kiệm điện năng tiêu thụ cũng như giảm gánh nặng làm việc cho tủ. Bạn có biết khi nhiệt độ quá lạnh cũng là nguyên nhân khiến cho rau củ bị héo, táp khiến chúng nhanh bị hỏng hơn. Bạn nên điều chỉnh nhiệt độ tủ cho phù hợp theo mùa và theo nhiệt độ.

Rã đông ở nhiệt độ thường

Thực phẩm khi để trong ngăn đông quá lâu sẽ bị giảm chất dinh dưỡng mà khi thực phaatm cứ phải ra đông nhiều lần sẽ sinh ra nhiều chất có hại cho cơ thể. Vì vậy, để tránh hao hụt giá trị dinh dưỡng, nên bọc kĩ bằng túi ni-lông hoặc bỏ vào hộp với khối lượng ăn vừa đủ cho một lần sử dụng để kết đông.

Khi mang ra sử dụng không nên ngâm vào nước nóng hoặc vào lò vi sóng vì mà nên để chúng ta giã đông sẽ không mất giá trị dinh dưỡng.

Thực phẩm không nên cho vào tủ lạnh

Những thực phẩm dễ lên mầm: bởi những thực phẩm này đã có các chất độc hại được sinh ra mà chúng cũng có những mùi khó chịu.

Hạt và bột cà phê: cho vào tủ sẽ bị mất đi hương vị và làm ảnh hưởng tới các mùi của thực phẩm có trong tủ. Nhưng muốn khử mùi hôi tủ lạnh thì bạn có thể bỏ bột cà phê vào tủ.

Cà chua và trái bơ, chuối hay các loại trái cây còn xanh: đây là những thực phẩm được khuyên nên hạn chế cho vào tủ.

Chưa có câu trả lời nào