Làm sao duy trì được động lực tập thể dục?

Nguyễn Ngọc Hà
Nguyễn Ngọc Hà
Trả lời 11 năm trước
Động lực có thể vụt tắt dễ dàng. Đừng để 1 ngày không tập thể dục mở đầu cho một chuỗi ngày nghỉ ngơi lười biếng, bạn nhé
Một tối bạn bận không đến học lớp boxing được, bạn sẽ dễ mất động lực và tối hôm sau bạn muốn cúp luôn… Sau đó bạn tự nhủ sao không nghỉ luôn nguyên tuần? “Chúng ta đang sống trong một xã hội cầu toàn, nơi mọi ý nghĩ luôn được tất hoặc không có gì,” Morgan nói. “Nghỉ một bữa tập có thể biến thành bước thụt lùi làm bạn khó quay lại với lịch tập”. Nghỉ xả hơi cũng làm bạn tiếc trạng thái ngồi và không muốn đứng dậy. Morgan khẳng định: “Khi cố gắng thích nghi với sự tập luyện mới, gián đoạn sẽ làm bạn muốn quay lại lối sống dễ chịu và quen thuộc trước đây”.Để đi đúng lịch trình, bạn cần linh hoạt hơn trong định nghĩa về thể dục.
“Tập thể dục không có nghĩa là tập hàng tiếng đồng hồ”, chuyên viên Sylvie Tran Melo, trung tâm thể dục Cresent Wellness, Phú Mỹ Hưng, TP. HCM cho biết. “Bạn có thể tập bài tập ngắn, nhẹ nhàng, thậm chí chỉ 15 phút cũng thực sự có ích”.
Hãy luyện bài tập dễ dàng hơn bằng cách để sẵn những bộ đồ thể dục và giày thể thao trong xe ô tô hoặc trong văn phòng làm việc, hay để DVD thể dục, bộ tạ tay tại nhà để biến phòng khách thành phòng tập tạm thời khi bạn không thể đến phòng tập gym.