Cách giảm cân nhanh ko cần tập thể dục?

Em vẫn còn đi học nên không có nhiều thời gian tập thể dục. Em có thể nói là mập nên em muốn giảm cân .

tư vấn giúp em vài bài tập nhẹ, không tốn nhiều thời gian.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Thực tế là, để giảm cân một cách an toàn (có thể giảm từ 5 đến 15kg/1 tháng), có 3 cách giảm cân mà người ta vẫn thường áp dụng, đó là: tập thể dục, ăn kiêng và uống thuốc giảm béo. Nhưng trong điều kiện của Vivian không có thời gian để tập thể dục và cũng không nên uống thuốc, thì có một phương pháp tốt và hiệu quả mà bạn có thể áp dụng là ăn kiêng để giảm cân.

Phương pháp này có thể mang lại hiệu quả rất cao. Bạn có thể giảm tới 9kg/1 tháng. Tuy nhiên trong khi còn đi học, cơ thể chưa phát triển đầy đủ thì 2Sao khuyên bạn nên ăn kiêng vừa phải để giữ gìn sức khỏe học tập và cung cấp dưỡng chất cho cơ thể.


Sau đây là 4 cách đơn giản để giảm cân

1. Tránh ăn nhiều thực phẩm carbonhydrate "trắng"

Hay nói cụ thể hơn là thức ăn chứa nhiều tinh bột. Như cơm, bánh mì, khoai tây, mì ống hay mì gói, ngũ cốc. Điều này thì đơn giản và là một khuyến cáo thường trực khi giảm cân bằng việc ăn kiêng.


2. Ăn đi ăn lại một kiểu thực đơn

Đây mà một bí quyết khá mới có lẽ với nhiều người mới ăn kiêng. Nhưng với hầu hết những người ăn kiêng thành công, nó phục vụ đồng thời cho cả 2 mục đích: để có cơ bắp và để giảm cân. Bạn nên phối hợp các món ăn dưới đây và chia đều dể ăn trong tuần làm sao cho không ngán.Gồm có:

Thực đơn 1: Nhóm Protein
- Lòng đỏ trứng gà ta (mỗi lần chỉ ăn 1 quả)
- Ức gà hoặc đùi gà
- Thịt bò bắp
- Thịt nạc thăn






Thực đơn 2: Cây họ đậu
- Đậu lăng
- Đậu đen
- Đậu nành
- Đậu Hà Lan

Thực đơn 3: Rau củ
- Rau xà lách
- Măng tây
- Các loại rau xanh khác (lưu ý: khoai tây không phải là rau đâu)

Bạn có thể ăn bao nhiêu tùy thích các loại thức ăn trên. Nhưng nhớ là phải nấu nướng một cách đơn giản thôi. Không chiên xào gì hết, không nướng. Và ăn khoảng 3,4 bữa lại lặp lại thực đơn trên.

Bạn Vivian có hỏi thêm, "làm sao tính được số kcal 1 ngày mình hấp thụ". Câu hỏi này 2Sao sẽ trả lời bạn vào lần tới, và cung cấp thêm một số món ăn kiêng ngon lành mà bạn có thể áp dụng với những thực phẩm kể trên.

3. Không uống thêm calories

Bạn có thể uống thoải mái nước lọc, và các đồ uống "không ngọt" khác như: trà, trà chanh, sodas ăn kiêng, cafe (không có kem béo hay đường) ... Nhưng không uống sữa (trừ một ly sữa không béo vào buổi sáng nếu bạn thích), các loại nước ngọt có gas, nước hoa quả (trong nước hoa quả ép tự nhiên cũng có đường sẵn). Nếu bạn muốn ăn hoa quả hãy chọn loại hoa quả ít đường nhất: như ổi, dứa, bưởi, cam ....


4. Dành 1 ngày trong tuần "xả hơi"

Không nên kiêng khem quá mức, nó sẽ làm bạn mệt mỏi và căng thẳng cả về thần kinh nữa ấy chứ! Hãy dành ra 1 ngày không lo lắng, ăn những thứ mà bạn muốn. Có thể là vào thứ 7 hoặc Chủ Nhật. Ngày nào tiện cho bạn nhất. Đi ăn kem thỏa thích. Ngạc nhiên là một ngày "xả hơi" kiểu này lại giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn, vì nó đảm bảo cho sự trao đổi chất của bạn (ví dụ: hoạt động của tuyến giáp) không bị thay đổi quá mức khi lượng calo vào cơ thể giảm sút. Nhưng nhớ là phải giữ đúng kế hoạch đấy!

Chúc bạn giảm cân an toàn và khỏe mạnh nhé!