Chuyên gia da liễu khuyên bạn nên làm 5 điều này hàng ngày để làn da luôn khỏe mạnh

Bất kì cô gái nào cũng mong muốn được sở hữu làn da tươi khỏe. Tuy nhiên có nhiều thói quen khiến cho da bạn ngày càng xấu đi và bạn hoàn toàn có thể ngăn chặn quá trình lão hóa sớm hơn nếu tuần thủ các thói quen được chuyên gia da liễu khuyên sau đây.

Tẩy trang sạch trước khi đi ngủ.

Dù công việc cả ngày có bận rộn đến mấy, bạn nên tẩy trang sạch bụi bẩn trước khi chìm sâu vào giấc ngủ. Cả một ngày dài tiếp xúc với bụi bẩn sẽ dần tích tụ lại và làm da bạn ngày càng gặp nhiều vấn đề. Vậy nên, cố gắng duy trì thói quen này để giúp làn da được “thở” sau ngày dài mệt mỏi nhé.

Sử dụng sữa rửa mặt có nồng độ thấp.

Bạn nên lựa chọn dòng sữa rửa mặt có độ pH dưới 5,5 để bảo vệ cho làn da không bị thô ráp và mất độ ẩm. Sử dụng sữa rửa mặt có độ pH quá cao sẽ dẫn đến bong tróc da, thậm chí còn hình thành nhiều nếp nhăn.

Không tự ý nặn mụn.

Nhiều cô nàng có thói quen nặn mụn bằng tay, điều này không hề tốt chút nào đối với làn da của bạn. Nếu tình trạng mụn nhẹ, bạn nên sử dụng những loại sản phẩm điều trị chuyên dụng và vệ sinh da mặt sạch sẽ. Khi tình trạng mụn nặng hơn thì bạn nên đến bác sĩ để được chuẩn đoán. Việc tự ý nặn mụn vô tình sẽ gây ra tình trạng viêm nhiễm nặng hơn bởi tay chúng ta không được vô khuẩn.

Bôi kem chống nắng trước khi ra đường.

Thói quen này rất tốt cho da, sử dụng kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tác hại ánh nắng mặt trời, dù trời nắng hay mưa thì làn da của bạn vẫn cần có một lớp bảo vệ.

Chế độ ăn lành mạnh.

Thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể và đặc biệt tốt cho làn da của bạn đó là nước lọc, trái cây, rau xanh. Hãy bổ xung đầy đủ các loại thực phẩm tự nhiên này và tránh tiêu thụ đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, đồ uống có cồn, … chúng không tốt cho sức khỏe và tất nhiên sẽ gây mụn cho làn da của bạn.

Những điều trên đều là thói quen vô cùng tốt mà các chuyên gia da liễu khuyên dùng. Bạn hãy thử kiểm chứng bằng cách tuân theo nhưng phương pháp đó và xem làn da mình được cải thiện tốt hơn như thế nào nhé.

Chưa có câu trả lời nào