Nếu không muốn da trở nên xấu xí do bị cháy nắng, hãy thực hiện 3 bước dưới đây

Khoảng thời gian 12h-15h có cường độ tia cực tím mạnh nhất, dễ làm cho da bị cháy nắng nếu phải tiếp xúc nhiều dưới ánh sáng mặt trời. Do đó, để bảo vệ da tránh khỏi việc tổn thương do cháy nắng, tạo cảm giác khó chịu, một số bước dưới đây sẽ giúp bạn.

Và nếu da bạn bị tổn thương do bị cháy nắng, thì hãy nhớ làm theo 3 bước dưới đây để khắc phục nhé.

Bước 1: Khi cảm thấy da có hiện tượng nóng rát, khó chịu, bạn hãy nhanh chóng tránh vào nơi có bóng râm, sau đó dùng nước mát để rửa mặt. Tránh sử dụng nước đá trong trường hợp này vì việc dùng nước đá chà xát vào da ngay khi đang nóng gây ra tình trạng sốc nhiệt cho da, ảnh hưởng xấu tới tình trạng của da. Lúc này nước mát là phương án hiệu quả giúp làm giảm nhiệt, chống sưng và hạn chế tổn thương cho da.

Bước 2: Đối với vùng da bị cháy nắng nặng, hãy sử dụng loại kem chứa Hydrocortisone liều thấp bôi vào vùng da này để giảm đau, ngứa rát.

Bước 3: Làm dịu, cấp nước cho làn da mặt bằng một số loại mặt nạ lành tính, mắt mẻ sau:

Gel nha đam: Với nhiều thành phần như vitamin B1, B2, B6, acid folic, và 95% là nước giúp tẩy các tế bào chceets, kích thích tế bào da tái tạo, cung cấp đô ẩm, kháng khuẩn, chống lão hóa, trị bỏng,…Với nhiều công dụng kì diệu đó, gel nha đam giúp da cảm thấy dễ chịu hơn sau khi bị cháy nắng.

Mặt nạ sữa chua: Loại mặt nạ này chứa nhiều chất hữu ích cho da như acid lactic, vitamin và khoáng chất khác nhau giúp làm dịu da, bổ sung nước cho da khiến da trở nên dịu mát tức thì.

Khoai tây: Loại mặt nạ tự nhiên này giúp đánh bật mảng sạm đen do ánh nắng mang lại, cung cấp độ ẩm và làm cho da trở nên mềm mại, thúc đẩy quá trình tái tạo da.

Trà xanh: Cảm giác nóng rát do bị cháy nắng sẽ được làm mát nhờ vào công dụng của catechin, flavonoid cùng nhiều chất khác có trong trà xanh, giúp khôi phục các tế bào bị tổ thương, phồng rộp, đen sạm.

Nước: Đừng quên cấp nước cho cơ thể để giúp da hồi phục nhanh các bạn nhé.

 

Các bạn nhớ bảo vệ cho làn da của mình tránh khỏi việc cháy nắng những ngày hè nắng nóng này nhé. Chú ý một số bước xử lý tình trạng như đã nêu ở trên, nhưng quan trọng nhất là hãy nhớ chuẩn bị thật kĩ trước khi ra ngoài để làn da được bảo vệ tránh bị tổn thương.

 

Chưa có câu trả lời nào