Gợi ý những cách trị mụn hiệu quả mà cực đơn giản

Mụn không chỉ gây khó chịu mà còn khiến nhiều chị em mất tự tin, tuy nhiên, với những cách trị mụn vô cùng hiệu quả lại đơn giản dưới đây, mụn không còn là nỗi lo.

Trị mụn từ kem đánh răng

Kem đánh răng có có thành phần như baking soda, hydrogen peroxide và tinh dầu bạc hà, là những thành phần có thể giúp làm khô nốt mụn nhanh chóng, do đó, để trị mụn, bạn có thể bôi kem đánh răng lên nốt mụn trên 2 giờ hoặc qua đêm và rửa sạch bằng 1 chiếc khăn ấm; nên nhớ dùng tùng thêm kem dưỡng ẩm nhẹ ngay sau đó để tránh khô da.

Tỏi

Tỏi chứa rất nhiều hoạt chất chống oxy hóa, chất này giúp loại bỏ các gốc tự do - nguyên nhân chính gây lão hóa da và làm tăng sự phát triển của mụn, hơn nữa nó cũng có khả năng kháng khuẩn và lượng lưu huỳnh cao chính là phương thuốc điều trị các loại mụn nhanh, hiệu quả. Để trị mụn với tỏi, bạn chỉ cần  cắt đôi tép tỏi và dùng mặt trong chà xát lên nốt mụn trong vòng từ 5 – 10 phút rổi rửa sạch lại với nước. Thực hiện việc này từ 1-2 lần, hiệu quả sẽ khiến bạn bất ngờ.

Chanh

Chanh chứa L-asorbic acid, một chất làm se và làm khô mụn, cũng là chất hoạt động như chất kháng sinh chống lại các vi khuẩn gây mụn. Với cách này, bạn chỉ cần ngâm một ít bông gòn vào 2 muỗng nước cốt chanh tươi, rồi thoa dung dịch lên vết mụn, để khoảng 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm và thực từ 2 – 3 lần mỗi ngày.

Trên đây là một số phương pháp trị mụn tại gia vô cùng đơn giản lại hiệu quả, hy vọng những thông tin này hữu ích với bạn.

Chưa có câu trả lời nào