Nên đi khám da liễu hay tự mua dược mĩ phẩm trị mụn?

Chào các chị ạ.


Tình hình là em bị mụn từ hồi còn học cấp 2, giờ cũng 19t rồi. Em không bị mụn khắp mặt mà bị li ti trên trán với mụn bọc siêu to trên mũi. Tháng tháng đều đều mũi em sẽ xuát hiện vài cái mụn bọc rõ to, rõ đau, rõ sưng ở trên mũi nhìn cực kỳ phản cảm thiếu tự tin. Em đi học ai cũng bảo có cái mụn ở mũi to thế. Em chỉ bị ở trán với mũi là chính thôi ạ còn lại trên mặt không bị.

Trước tới nay em kệ vì nghĩ lớn sẽ hết, nhưng giờ ý thức được tầm quan trọng của làn da đẹp rồi và sẽ quyết tâm trị mụn dứt điểm. 
Cơ mà em đang phân vân sẽ ra viện da liễu để họ khám kê thuốc (vì có thể em bị do nóng gan ) hoặc sắm bộ dược mĩ phẩm trị mụn La Roche Posay về để dưỡng trị mụn.
Không biết có chị nào đã trị mụn thành công có thể cho em xin lời khuyên nên làm theo phương án nào không ạ?


Cảm ơn các chị ạ.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 8 năm trước

Các bạn đến BS để được thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết hoặc trò chuyện tư vấn để hiểu về bệnh tình của bạn. Cùng một triệu chứng lâm sàng nhưng có thể là căn nguyên của những căn bệnh khác nhau. Thế nên ngành Y mới có câu ‘Thầy thuốc chữa bệnh nhân” chứ không phải chữa bệnh. 10 người bệnh là 10 cơ thể độc lập, 10 phản ứng khác nhau với thuốc. Có thể thuốc tiêm 999 người chả sao nhưng người thứ 1000 tiêm thì sốc thuốc chết. Thế nên việc dùng mỹ phẩm cũng như dùng thuốc vậy, không phải cứ 10 Blogger khen tốt thì nó tốt đâu.
Chốt lại là theo mình các bạn đang có nhiều vấn đề về da như mụn, mẩn ngứa, nấm da, dị ứng ... thì trước khi tìm đến mỹ phẩm nên đến BS đã, sau đó khi da khỏe lại, ổn định rồi thì hãy tiếp tục dưỡng da nhé.