Cách xóa sẹo thâm tốt nhất?

Tôi bị viêm gan nên mỗi khi bị vết xước, trầy rất lâu lành. Nếu lành cũng sẽ để lại sẹo thâm rất xấu. Hãy tư vấn giúp tôi một loại thuốc đặc trị điều trị các vết thâm này.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Bạn thân mến,

Theo như bạn nói thì những vết trầy xước sau khi lành rồi để lại sẹo thâm gọi là tăng sắc tố sau viêm. Tăng sắc tố sau viêm nhiều hay ít tùy theo cơ địa từng người. Nguyên nhân là do tăng số lượng tế bào hắc tố ở thượng bì và các hạt hắc tố trong các đại thực bào ở trung bì. Tăng sắc tố sau viêm thường tồn tại rất lâu, có thể đến nhiều năm mà điều trị thì kết quả rất hạn chế.

Có thể sử dụng một trong số thuốc bôi sau:

Tretinoin 0,05% hoặc 0,1%: Thoa 1 lần buổi tối 1 lớp mỏng. Tác dụng phụ: ngứa,hồng ban, tróc vảy.

Despigmen kem: Thoa mổi tối trong tuần đầu, sau có thể tăng lên 2 lần trong ngày vào buổi sáng và tối.

Trong thời gian sử dụng thuốc càng phải chú ý tránh nắng thật kỹ. Tuy nhiên dùng thuốc bôi cũng có khả năng gây kích ứng da, viêm da và kết quả là có thể lại bị tăng sắc tố thêm. Do đó, bạn nên được khám bởi bác sỹ chuyên khoa da liểu và dùng thuốc theo chỉ định và có sự theo dõi của bác sỹ.

Ngoài ra, biện pháp dễ làm và cũng hữu hiệu không ít là tránh nắng và uống nước và ăn nhiều rau quả tươi hằng ngày nhằm cung cấp đủ độ ẩm cho da cùng các loại viatamin và khoáng chất giúp da khỏe từ bên trong. Bạn cũng nên lưu ý bảo vệ da thật tốt, tránh tổn thương da để không phát sinh sẹo thâm mới.

bùi quang thái
bùi quang thái
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn! nếu giúp bạn cải thiện và giúp bạn có thuốc để đặc trị thì tôi nghĩ là có cách.

Hiện chúng tôi có những bộ chăm sóc da và có những sản phẩm giứp cho làn da của bạn ổn định hơn và sáng dần nên.

Các sản phẩm chăm sóc da này hoàn toàn nhập từ mỹ.

Và tôi nghĩ bạn nện dùng các sản phẩm chức năng để hỗ trợ từ bên trong và cái đó mới là quan trọng giúp da của bạn bên ngoài ngày càng cải thiện hơn.

Nếu bạn muốn sử dụng và chăm sóc da cho mình thi hãy gọi điện thoại bạn sẽ đc tư vẫn cụ thể và có thể mua sản phẩm đó để chăm sóc và cải thiện da cho bạn :0934690009

Nguyễn Quỳnh Trân
Nguyễn Quỳnh Trân
Trả lời 13 năm trước

Có thể sử dụng một trong số thuốc bôi sau:

Tretinoin 0,05% hoặc 0,1%: Thoa 1 lần buổi tối 1 lớp mỏng. Tác dụng phụ: ngứa,hồng ban, tróc vảy.

Despigmen kem: Thoa mỗi tối trong tuần đầu, sau có thể tăng lên 2 lần trong ngày vào buổi sáng và tối.

Trong thời gian sử dụng thuốc càng phải chú ý tránh nắng thật kỹ. Tuy nhiên dùng thuốc bôi cũng có khả năng gây kích ứng da, viêm da và kết quả là có thể lại bị tăng sắc tố thêm. Do đó, bạn nên được khám bởi bác sĩ chuyên khoa da liểu và dùng thuốc theo chỉ định và có sự theo dõi của bác sĩ.

Ngoài ra, biện pháp dễ làm và cũng hữu hiệu không ít là tránh nắng và uống nước và ăn nhiều rau quả tươi hằng ngày, nhằm cung cấp đủ độ ẩm cho da cùng các loại viatamin và khoáng chất giúp da khỏe từ bên trong. Bạn cũng nên lưu ý bảo vệ da thật tốt, tránh tổn thương da để không phát sinh sẹo thâm mới.