Bí quyết giúp bạn làm món bánh cuốn tại nhà ngon nhất.

Xin chào các bạn,nếu bạn là người có sở trường đam mê nấu ăn chắc chắn thì bạn sẽ cố gắng tìm những phương pháp nấu ăn ngon nhất đúng không nào? Trong bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ với bạn bí quyết nấu món bánh cuốn ngon nhất tại nhà. Hãy cùng mình khám phá các bước nấu ăn ngon nhất bạn nhé.

1.Về các nguyên liệu nấu ăn cần có:

-Bột bánh cuốn;

-Nước lọc;

-Thịt băm;

-Tai nấm mèo;

-Củ hành tây;

-Dầu ăn;

-Gia vị: muối, nước mắm, hạt nêm, bột canh, mì chính;

-Ớt cay;

-Dụng cụ: chảo không dính loại vừa, khuôn làm bánh hình tròn khoảng 20 đến 22cm (dùng để lấy bánh ra khỏi chảo).

2.Về bước thực hiện:

-Bước 1:Đầu tiên là bước làm bánh cuốn, bạn cho thêm bột bánh đã chuẩn bị từ trước đổ vào một chiếc bát thật to, sau đó bạn đổ một lượng nước vào bát to này và khuấy đều bột bánh lên;

-Bước 2: Sau khi khuấy đều bột bánh lên bạn đánh tươi xốp mặt bánh lên, đánh cho đến khi nào bột bánh đặc sệt lại là được. Sau đó bạn để bột nghỉ một lúc khoảng 15 phút, để bột bánh nở ra;

-Bước 3: Thêm dầu ăn vào bột bánh vừa nặn để bột bánh đậm vị, mềm hơn rất nhiều;

-Bước 4: Để làm nhân, đầu tiên mình ngâm nấm mèo trong nước cho mềm và nở ra, sau đó xắt thành từng miếng nhỏ.Ướp thịt với gia vị rồi trộn đều cho gia vị ngấm và cho thêm hành tây đã thái.

-Bước 5: Cho một ít hành tây vào chảo dầu nóng phi trước cho thơm, rồi cho hỗn hợp hành tây, nấm mèo và thịt băm vào xào lên.

-Bước 6: Dùng cọ nấu ăn thấm dầu rồi thoa lên mặt chảo không dính một lớp dầu thật mỏng, sau đó bạn cho thêm một chút bột canh vào hỗn hợp này để món ăn trở nên đậm đà hơn nhé.

-Bước 7: Đậy nắp lại trong vòng một phút để bánh chín hẳn.

-Bước 8: Dùng khuôn bánh hoặc cái đĩa úp lên phần bột trên chảo rồi nhanh chóng lật lại chiếc chảo. Bánh cuốn bây giờ đã nằm trong khuôn bánh. Các bạn mang bánh tráng vào và cho nhanh bánh vào và cuộn bánh lại. Thế là bạn đã làm xong bánh cuốn tại nhà một cách đơn giản rồi đó.

-Bước 9: Bóc vỏ hành tím rồi rửa sạch, sau đó xắt thành từng lát và phi vàng lên.

Hoàn thành 9 bước trên, bạn đã làm được món bánh cuốn tại nhà thơm ngon, bổ dưỡng cho bữa ăn của mình rồi đó. Bạn có thể dùng bữa ăn này để trở thành điểm tâm sáng nhẹ nhàng mà cung cấp được đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể. Chúc bạn thành công!

Phần chia sẻ của mình về cách làm món bánh cuốn tại nhà đến đây khép lại. Mình hi vọng những chia sẻ vừa rồi của mình sẽ mang đến cho bạn những thông tin bổ ích trong việc nấu ăn cũng như biết thêm nhiều công thức nấu các món ăn ngon cho gia đình bạn. Tạm biệt bạn.

Chưa có câu trả lời nào