Những tác dụng của bột cacao nguyên chất?

Trong mùa đông lạnh này mà có một cốc cacao nóng nhâm nhi cùng xem phim, nghe nhạc thì thật là tuyệt cú mèo nhỉ. Nhưng bạn đã biết hết lợi ích của bột cacao chưa? Nếu chưa thì chúng ta cùng điểm qua một số tác dụng nhé!

Giá trị dinh dưỡng cao

Đây là thực phẩm chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng cơ bản như đạm, đường, bột và chất béo có lợi, những thành phần này giúp bổ sung năng lượng cho hoạt động mỗi ngày. Đặc biệt là chất béo trong cacao dễ hấp thụ vì hàm lượng, tính chất của các triglyceride và acid béo không no tương tự như trong dầu olive – một loại dầu ăn rất tốt cho sức khỏe. Chất xơ dễ tan chiếm tỉ lệ lớn trong cacao, chỉ với hai muỗng nhỏ cacao bận đã bổ sung 9% lượng chất xơ cần thiết cho nam và 14% cho nữ. Chất xơ giúp cho hoạt động giảm cân rất tốt cũng như lợi đối với hệ tiêu hóa của bạn. Vậy nên cacao không làm nóng trong cơ thể cũng như không gây táo bón. Trong cacao cũng có nhiều khoáng chất cho cơ thể như sắt, đồng, magie, kẽm,... thúc đẩy hoạt động trao đổi chất trong cơ thể và xây dựng tế bào.

Hỗ trợ cho các hoạt động trí não

Thành phần tiếp theo trong cacao có tác dụng rất tốt là các alkanoid mà đa phần là theobromine. Chất kích thích não bộ thể nhẹ làm cho thần kinh trở nên linh hoạt. Sự tác động của theobromine nhẹ hơn caffeine rất nhiều. Ngoài ra ở trong cacao cũng có một hàm lượng rất nhỏ caffeine.

Hơn nữa, các polyphenol sẽ giúp cải thiện lượng serotonin ở não, khiến cảm giác mệt mỏi và trầm cảm bị xua tan.

Hãy uống một ly cacao nóng để tiếp thêm năng lương trí não cũng như thể chất để sẵn sàng đối mặt với kì thi khó khăn hay công việc áp lực.

Là dược phẩm cho bệnh nhân đái tháo đường

Chất polyphenol còn giúp điều tiết hoạt động của insulin nhằm giữ cho lượng đường huyết luôn được giữ ở mức ổn định, rất có lợi đối với bệnh nhân đái tháo đường. Một nghiên cứu được thử nghiệm trên loài chuột cho thấy, trong một khoảng thời gian diễn ra, những chú chuột được bổ sung phlyphenol có lượng đường huyết ổn định hơn nhiều.

Cải thiện lưu thông máu, ổn định huyết áp, cải thiện sức khỏe của tim

Epicatechin chính là thành phần quan trọng tiếp theo. Có khoảng 196 mg epicatechine trong 100g bột cacao nguyên chất. Hợp chất Epicatechine tác động tích cực đến việc cải thiện lưu thông máu giúp cho huyết áp ổn định hơn. Loại flavonoid này cũng là một chất ngăn ngừa hiện tượng đông máu, tụ cầu huyết.

Giúp thư giãn tuyệt vời

Mỗi khi bạn mệt mỏi, stress hay cơ thể bị suy nhược nhẹ hoặc có những áp lực lớn về tinh thần và thể chất trong công việc hàng ngày, hãy uống ngay một cốc cacao nóng và thư giãn cơ thể, ngủ một giấc thật sâu.

Tại sao bạn phải làm thế?

Bởi vì nồng độ serotonin trong não sẽ tăng lên đáng kể khi bạn nạp một lượng cacao, mà Serotonin được biết đến là chất giúp tạo cảm giác vui vẻ, hưng phấn và bớt sự căng thẳng ở hệ thần kinh trung ương. Trước khi đi ngủ hãy thưởng thức một cốc cacao nóng sẽ giúp bạn dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ ngọt ngào.

Làm đẹp da

Trong cacao gồm nhiều hoạt chất sinh học rất có lợi cho làn da. Loại flavonoid được biết đến trong cacao sẽ giúp da có khả năng chống ánh nắng. Hơn nữa, sử dụng cacao mỗi ngày sẽ giúp thư giãn mạch máu và lưu thông tốt hơn, giúp cho da dẻ sẽ trở nên tươi khỏe, hồng hào tăng độ đàn hồi và cải thiện độ ẩm cho da.

Hãy sử dụng mặt nạ cacao nguyên chất từ 1 đến 2 lần/tuần sẽ khiến làn da của bạn thay đổi trẻ trung xinh đẹp hơn rất nhiều. Ngoài ra, bột Cacao còn có công dụng để dưỡng ẩm và tẩy tế bào chết.

Hãy tham gia vatgia.com ngay hôm nay để rinh những sản phẩm tuyệt vời cho căn hộ của bạn.

Chưa có câu trả lời nào