Bột cacao có những tác dụng gì?

Thay vì uống cà phê, người yêu cacao lại thích vị đắng dịu nhẹ, thơm mùi bơ của loại thức uống này. Không chỉ có hương vị thơm ngon, bột cacao còn mang đến nhiều lợi ích khác nhau cho sức khỏe của người dùng sẽ được khám phá trong bài viết dưới đây.

Được phát hiện ở Trung Mỹ và Mexico cách đây 3000 năm, thứ hạt này đã được mệnh danh “Thức ăn của các vị thần” bởi hương thơm cũng như nguồn năng lượng bổ dưỡng mà nó cung cấp. Bột cacao không chỉ là một đặc trưng văn hóa ẩm thực của nhiều vùng đất mà còn trở thành hàng hóa xuất khẩu chính của các nước châu Mỹ trong thế kỷ này.

Cung cấp dinh dưỡng

Trong bột cacao cũng như bơ cacao có hàm lượng cao các chất thiết yếu như protein, carbonhydrate và lipid để cung cấp năng lượng cho con người trong một ngày làm việc. Hàm lượng béo của cacao được so sánh ngang với dầu olive nhưng bột cacao sẽ không chứa nhiều bơ nên không béo như vậy. Không chỉ vậy, hai muỗng bột cacao còn chứa đến 3,6g chất xơ cùng nhiều khoáng chất như đồng, sắt, magie,v.v…

Phòng bệnh ung thư và lão hóa

Trong bột cacao có chất catechine thuộc các hợp chất polyphenol có tác dụng chống oxy hóa. Điều này có nghĩa với một cốc cacao mỗi ngày, cơ thể của người uống sẽ hoạt động tốt hơn, không bị già đi nhanh chóng như khi bị hấp thụ các chất độc hại trong môi trường sống.

Tinh thần sảng khoái

Cũng có một vài tranh cãi xem cacao có phải là chất kích thích hay không. Nhưng một số nghiên cứu đã điểm ra trong cacao có chứa theobromine là một chất kích thích nhẹ hơn rất nhiều so với cà phê nhưng cũng đủ cung cấp sự hưng phấn khi làm việc.

Tốt cho bệnh tiểu đường

Đừng nghĩ người tiểu đường không thể uống thức uống ngọt như cacao. Thay vì đó, trong loại bột này chứa hợp chất polyphenol giúp insulin được tiết ra đều đặn, làm giảm nguy cơ bệnh tiểu đường trầm trọng hơn. Bên cạnh đó, cacao không có nhiều đường như bạn tưởng, nếu bột cacao có vị ngọt thì có nghĩa đấy không phải bột nguyên chất.

Ổn định huyết áp

Trong cacao còn chứa epicatechin là một chất có tác dụng giãn mạch máu, giúp việc lưu thông máu trở nên dễ dàng hơn. Vì thế những người bị cao bệnh về huyết áp cũng nên sử dụng cacao thường xuyên.

Làm đẹp da

Không chỉ cà phê mà bột cacao cũng có tính chất này. Uống một ly cacao nguyên chất mỗi ngày sẽ giúp bạn có làn da căng mịn, hồng hào hơn vì trong cacao chứa rất nhiều dưỡng chất có ích. Không chỉ vậy, cacao còn có thể sử dụng như một chất tẩy da chết hữu ích.

Hãy theo dõi trang vatgia.com thường xuyên để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về bột cacao bạn nhé!

 

Chưa có câu trả lời nào