Bạn đã biết cách lựa chọn chảo chống dính cho bếp từ chưa?

Bếp từ là thiết bị gia dụng tiện ích nhưng rất kén nồi. Để lựa chọn loại nồi phù hợp và chất lượng dùng cho bếp từ cần kiến thức và kinh nghiệm mua sắm của người tiêu dùng. Vì vậy việc chọn mua chảo chống dính dành cho bếp từ cũng không đơn giản chút nào. Vì trên thị trường hiện nay các sản phẩm chảo chống dính dành chuyên cho bếp từ có vô cùng đa dạng chủng loại, mẫu mã. Xuất xứ từ châu Âu, Trung Quốc, từ sản phẩm cao cấp đến dòng bình dân,… người tiêu dùng như bị lạc vào ma trận giá cả. Đôi khi bỏ tiền mua sản phẩm về nhưng chẳng mấy ngày đã hỏng hoặc lại không phù hợp với nhu cầu của gia đình. Vậy làm thế nào để lựa chọn chảo chống dính cho bếp từ chất lượng và an toàn sử dụng, bài viết dưới đây sẽ gợi ý tới các bạn vài bí quyết bỏ túi.

Loại phủ chống dính cho chảo chống dính cho bếp từ như thế nào là tốt?

Tùy theo loại bếp từ mà chảo chống dính được phân làm hai loại: Chảo chống dính cho bếp từ hoa cương làm từ vật liệu nhôm nguyên chất 99% có 5 lớp phủ, trong khi đó chảo chống dính cho bếp từ được làm bằng chất liệu inox 304 thường nhẹ và tay cầm chống nóng.

Ngoài ra, một số loại chảo chống dính dùng cho bếp từ có những loại phủ chống dính khác nhau:

  • Chảo phủ chống dính màu đen được sơn phủ phun cát bên ngoài.
  • Chảo chống dính bên trong phủ hai lớp chống dính có khả năng chịu nhiệt cao.
  • Cháo chống dính bếp từ được phủ lớp marble có khả năng sát khuẩn.

Mỗi loại phủ chống dính trên chảo kể trên đều có ưu nhược điểm riêng, nhưng nhìn chung bạn nên mua loại chảo có lớp phủ nào càng mịn màng càng tốt.

Cùng tìm hiểu về đáy chảo chống dính dành cho bếp từ.

Bếp chống dính dành cho bếp từ cũng được phân loại nhiều loại khác nhau tùy theo đáy chảo.

  • Đáy chảo chống dính được đúc nguyên khối là lớp đúc là dòng sản phẩm cao cấp.
  • Đáy liền hay xuất hiện ở những loại chảo từ làm bằng chất liệu inox. Đặc điểm loại chảo này khá nặng, mặt đáy phẳng, an toàn trong quá trình sử dụng nhưng hơi đắt.
  • Chảo có đáy gắn có giá thành rẻ nhất trong các loại và mẫu mã đẹp.

Tùy điều kiện tài chính mà bạn lựa chọn chảo chống dính cho bếp từ có đáy chảo khác nhau. Nhưng nhìn chung bạn nên mua loại đáy chảo phẳng vì chảo sẽ đạt hiệu suất sử dụng tốt nhất.

 

Ngoài việc lựa chọn loại chảo chống dính phù hợp thì việc lựa chọn loại chất liệu làm chảo chống dính bếp từ cũng vô cùng quan trọng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại phổ biến như: chảo gang, chảo thép không gỉ, chảo nhôm bọc sứ,… Mỗi loại chảo đều có một ưu điểm nổi bật riêng. Ví dụ như chảo gang giữ nhiệt tốt, thích hợp với các món chiên rán lâu, kinh nghiệm chọn chảo gang là chảo càng nặng càng tốt. Đối với chảo nhôm bọc sứ mức giá bình dân, phân bổ nhiệt tốt nhưng độ bền chống dính kém. Chảo chống dính bằng thép không gỉ khả năng phân bố nhiệt kém…

 

Có phải chảo chống dính dành cho bếp từ càng nặng càng chất lượng?

Thực tế không phải như vậy mà phải phù hợp với nhu cầu nấu nướng của gia đình bạn. Với những chảo chống dính làm bằng chất liệu gang thì trọng lượng nặng sẽ càng tốt vì có giữ nhiệt độ trong thời gian lâu, thích hợp các món chiên, rán… Ngược lại nếu bạn cần nấu ăn nhanh như xào, áp chảo thì một chiếc chảo nhôm có khả năng bắt nhiệt nhanh là hoàn hảo. Với chảo chống dính làm bằng chất liệu nhôm thì càng nhẹ sẽ càng tốt.

Trên đây là một số kinh nghiệm mua sắm chảo chống dính dành cho bếp từ, các bạn có thể tìm hiểu thêm nhiều mẫu mã sản phẩm tại website Vatgia.com.

 

 

Chưa có câu trả lời nào