Bạn đã sử dụng chảo chống dính đúng cách ?

1. Rửa chảo bằng cà phê
Khi mới mua về, để chaobạn nên rửa chảo chống dính qua một lần với nước rửa chén, sau đó đổ một chút cà phê lên mặt chảo và đem đun nóng rồi rửa lại chảo sạch.

2. Tuyệt đối không cọ sát các loại dụng cụ kim loại vào lòng chảo.

Các dụng cụ bằng kim loại sẽ gây mòn chảo khi tiếp xúc nhiều, lofngc hảo của bạn sẽ bị xước và mất chất chống dính. Vì vậy tuyệt đối không được sử dụng các vật dụng kim loại: thìa, muôi, miếng bọt sắt chà xát vào lòng chảo.

3. Cho dầu ăn vào chảo chống dính trước khi bật bếp
Với chảo chống dính, bạn tuyệt đối không để chảo trên bếp nóng khi mà bên trong chảo chưa có dầu. Vì nếu đổ vào đột ngột sẽ làm lớp sơn chống dính của chảo bị bong tróc, nhanh hỏng.

4. Không bật nhiệt cao khi dùng chảo
Khi chảo ở nhiệt độ cao, chất chống dính bị phân hủy và giải phóng các phân tử độc hại gây ung thư cho người sử dụng. Bạn lưu ý luôn duy trì nhiệt trong đấy chảo, không nên để lửa cao đến thành chảo.

5. Để chảo nguội hoàn toàn rồi mới vệ sinh
Bạn không nên rửa chảo khi vừa chiên rán xong, do nhiệt độ trong chảo thay đổi đột ngột dễ khiến chảo bị biến dạng và nhanh bong tróc lớp chống dính.

6. Bảo quản chảo

Bạn nên treo chảo riêng biệt, nếu đổ xoong nồi chồng lên nhau sẽ gây cọ xát bong lớp chống dính.
Khi chảo có tình trạng bong tróc lớp chống dính, bạn nên thay chảo mới bởi khi ấy việc sử dụng chảo gây độc hại cho người sử dụng.

Chưa có câu trả lời nào