Bạn đã biết cách chọn chảo chống dính cho gia đình?

Chảo chống dính ắt hẳn đã trở thành 1 trợ thủ nấu nước đắc lực cho các bà nội trợ, là 1 dụng cụ không thể thiếu trong mọi căn bếp hiện đại. Thế nhưng trên thị trường hiện nay tràn lan nhiều loại chảo chống dính với nhiều thương hiệu hoặc chảo kém chất lượng khiến nhiều người còn hoang mang. Hãy đọc những lưu ý sau đây để chọn mua được 1 chiếc chảo chống dính chất lượng nhé.

  1. Chất liệu chảo

- Hợp kim nhôm: Chứa thành phần chủ yếu là nhôm và các kim loại khác, có khả năng tỏa nhiệt nhanh và đều giúp thức ăn chín nhanh, hạn chế tối đa thời gian nấu nướng và năng lượng điện, gas.

- Inox: Truyền nhiệt tốt giảm thười gian nấu nướng  và không gây tạo các phản ứng hóa học ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dùng. Nhược điểm của sản phẩm này là trọng lượng cao và khó tỏa đều nhiệt độ
- Nhôm đúc: Thành phần chủ yếu là hợp kim nhôm đúc nguyên khối khá dày nên có khả năng gia nhiệt nhanh và giữ nhiệt cũng lâu hơn.

  1. Chất liệu dùng để chống dính

- Lớp chống dính đá hoa cương: độ cứng cao, khó bị trầy xước, bong tróc; khả năng tỏa nhiệt nhanh và đều; trọng lượng nhẹ nhưng giá thành lại dứng ở vị trí cao nhất trong tất cả các loại chảo chống dính.

- Lớp chống dính phủ mem ceramic: độ bền cao, không bị bong tróc, đảm bảo an toàn cho người dùng và cũng rất tiện lợi để làm sạch

- Lớp chống dính Teflon và Whitford: khá phổ biến trên thị trường và có giá thành tương đối thấp. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng sẽ xuất hiện hiện tường lớp chống dính bị trầy xước, bóng tróc ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dùng.

Trên đây là những lưu ý chính giúp bạn chọn mua được 1 chiếc chảo chống dính cho gia đình. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.

Chưa có câu trả lời nào