Lưu ý khi chọn mua chảo chống dính cho bếp từ?

Bếp từ là dòng bếp khá kén chọn nồi chảo nấu. Việc chọn một chiếc chảo để sử dụng đun nấu ở bếp từ sao cho chất lượng an toàn thì không hẳn ai cũng biết. Dưới đây là một số thông tin chia sẽ về bí quyết lựa chọn mua chảo chống dính cho bếp từ, các bạn cùng tham khảo

Tìm hiểu về lớp chống dính của chảo

Tìm hiểu về lớp chống dính của chảo là yếu tố quan trọng, nó quyết định về tuổi thọ sử dụng. Lớp chống dính của chảo thường được cấu tạo bởi chất liệu gồm có: sơn chống dính chịu nhiệt; chống dính vân đá; chống dính ceramic,...

Mỗi loại sẽ mang tới độ bền khác nhau cho chảo.

  • Sơn chống dính chịu nhiệt sẽ hỗ trợ khả năng chịu nhiệt tốt tuy nhiên sản phẩm mang tới độ bền cần phải được lựa chọn ở các thương hiệu nổi tiếng và cửa hàng bán uy tín. Bởi hiện nay chảo chống dính chịu nhiệt cũng dễ bị làm giả.
  • So với chảo chống dính chịu nhiệt thì chảo vân đá có độ bền cao hơn. Lớp chống dính được cấu tạo từ nhiều lớp chống dính đá hoa cương.
  • Chống dính ceramic là lớp chống dính có độ bền cao nhất trong ba loại. Lớp chống dính này được cấu tạo từ gốm ceramic đã được xử lý và mang tới độ bền cũng như khả năng chịu nhiệt tốt.

Lưu ý cấu tạo đáy chảo dành cho bếp từ

 

Cấu tạo đáy chảo dành cho bếp từ thường có ba loại: Đáy gắn; đáy liền; đáy đúc. Mỗi loại sẽ có giá thành khác nhau.

Trong ba loại thì đáy gắn có giá thành rẻ nhất. Đáy chảo và thân chảo sẽ được gắn với nhau qua lớp hàn. Đáy gắn thường được thiết kế ở các loại chảo nhôm. và trong quá trình sử dụng các loại chảo đáy gắn thường khả năng bắt từ chậm hơn nên dễ tốn điện  và có thể biến dạng trong quá trình sử dụng.

Loại đáy liền thường được thiết kế ở chảo inox có độ bắt từ tốt, độ an toàn cao

 

Còn với đáy đúc là loại đáy có giá thành cao nhất trong ba loại, chảo đáy đúc được thiết kế đáy đúc liền với thân chảo. Loại chảo này sử dụng được trên bếp từ là nhờ dưới đáy được cấu tạo với một lớp bột từ hoặc kim loại nhiễm từ. Bên cạnh khả năng giữ nhiệt và bắt từ tốt, chảo mang tới độ bền sử dụng cao. Thiết kế đơn giản.

Lựa chọn chất liệu chảo chống dính

Chất liệu phổ biến của chảo chống dính hiện nay là bằng inox và nhôm.

Chảo chống dính bằng inox sử dụng cho bếp từ mang đến độ bền cao, không gây phản ứng hóa học và an toàn đến sức khỏe người dùng. Chúng mang tính thẩm mỹ cao.

Còn chảo chống dính bằng nhôm được người tiêu dùng chọn lựa bởi khả năng bắt nhiệt nhanh và giúp tiết kiệm thời gian nấu nướng. Nhưng chúng lại dễ gây ra phản ứng hóa học với những thức ăn có tính axit cao, vì vậy mà người dùng cần lưu ý về việc hạn chế nấu các thức ăn có độ chua.

Chọn mua chảo của những thương hiệu uy tín

Chọn chảo ở những thương hiệu uy tín sẽ giúp người dùng yên tâm hơn về chất lượng cũng như chế độ bảo hành.

Cac thương hiệu uy tín được biết đến như: Kangaroo; HappyCook; Sunhouse; Fissler; Elmich; Fissler,...

Chọn những địa điểm uy tín giúp bạn lựa chọn được sản phẩm chất lượng và tránh được việc mua phải sản phẩm hàng nhái hàng giả.

Trên đây là những lưu ý về việc chọn chảo sử dụng cho bếp từ. Hy vọng các bạn sẽ có thêm thông tin để lựa chọn một sản phẩm tốt nhất. Truy cập vatgia.com để có sự lựa chọn và trải nghiệm mua sắm tốt nhất.

Chưa có câu trả lời nào