Đánh giá khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Future X FI và Future X?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn

Mình có vài ý kiến như sau:

Ngày 5/2, Honda Việt Nam sẽ chính thức cho ra mắt thị trường dòng xe Future X với phiên bản thường mang tên Future X và phiên bản phun xăng điện tử Future X FI. Hai mẫu xe này được thiết kế mạnh mẽ và ấn tượng, tạo cho chủ sở hữu sự kiêu hãnh khi cầm lái.Future X FI – thể thao và lịch lãm


Future X FI được trang bị động cơ 4 thì 125cc cùng với hệ thống phun xăng điện tử (PGM – FI) giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm bớt lượng khí thải. Lượng khí thải của Honda Future X FI chỉ bằng ½ lượng khí thải cho phép theo đáp ứng tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Euro 2 đối với khí CO và HC, đạt đến chuẩn mực cao về khí thải sạch. Future X Xanh
Tem xe Future X FI mới là bản biến tấu tài tình của chữ X, với tông màu chuyển biến tinh tế, ẩn chứa một phong thái sang trọng ngay bên dưới những đường cắt chéo nổi bật, đầy góc cạnh và mạnh mẽ. Yếm xe được thiết kế 3D nổi bật với các hình khối chắc khỏe và thanh lịch, kết hợp các mảng màu trầm làm bật lên vẻ nam tính, thể thao đầy cuốn hút.

Hiện Future XFI có 3 màu (đỏ, đen, trắng) với giá bán là 26.990.000 (vành nan hoa, phanh đĩa) và 27.990.000 (vành đúc, phanh đĩa). Giá đã bao gồm VAT.
Future X – tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất
Nổi bật với thiết kế thể thao mới đầy phong độ, mạnh mẽ với động cơ 125cc giúp vận hành êm ái, Honda Future X sẽ thu hút được được sự quan tâm của giới trẻ.

Động cơ mạnh mẽ 125cc của Honda tối ưu hóa nhiên liệu nạp vào và gia tăng tối đa khả năng tăng tốc và tiết kiệm nhiên liệu. Đây là sự kết hợp những công nghệ hàng đầu của Honda để tạo ra thế hệ động cơ tiên tiến, thân thiện với môi trường, giảm thiểu tiếng ồn, hạn chế độ rung giúp người lái cảm thấy thoải mái trong những chặng đường dài.

Với dòng xe Future, Honda đã tăng dung tích động cơ để tiết kiệm nhiên liệu, giảm số vòng quay, từ đó giảm được ma sát của động cơ và cải thiện được hiệu suất sử dụng nhiên liệu. Có thể nói rằng đây là bước chuyển biến lớn trong ý nghĩ sáng tạo. Nó hoàn toàn khác biệt với cách tiếp cận từ trước tới giờ là giảm kích cỡ, tăng số vòng quay của xe.
Future X Đỏ và Đen
Trong dòng xe 125cc của Honda thì Future X tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất với 57,8 km/lít (theo thử nghiệm của Honda ở tiêu chuẩn ECE40), tiết kiệm hơn 20% so với động cơ Wave 100cc. Dòng xe này sẽ xuất hiện với 3 màu (xanh, đỏ, xám) cùng giá bán lẻ là 21.500.000đ (vành nan hoa, phanh cơ) và 22.500.000đ (vành nan hoa, phanh đĩa).
HVN tiếp tục áp dụng chế độ bảo hành hấp dẫn “2 năm hoặc 20.000 km” cho cả khung và động cơ xe cùng 6 lần kiểm tra định kỳ miễn phí cho cả hai phiên bản.

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn

2 dòng xe này tiết kiệm nhiên liệu nhất trong tất cả các dòng xe số ở Việt Nam có cùng phân khối 125cc.

Với Future x fi thì được xếp bậc nhất về khoản tiết kiệm xăng.

Một số người chưa hiểu rõ hay thiếu hiểu biết hoặc là không thích hãng HonDa nên thường họ có nhận xét như sau :

_Tốn thêm 4-5 triệu cho cái Fi chỉ tiết kiệm được vài km và tiền xăng thà mua xe khác rẻ hơn, lỡ cái Fi nó hư thì tốn tiền.

_Future x chạy yếu, không bốc.

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Cùng 1 điều kiện lái xe và cùng 1 tình huống thì future x (future x Fi) đều tiết kiệm nhiên liệu hơn so với các xe khác cùng 125cc.

Cái Fi không bao giờ mới mua mà hư ! Hãy chú ý là trên mặt đồng hồ của future x Fi có 1 cái đèn màu đỏ đề chữ FI. Mỗi lần đề máy thì đèn này chớp 1 cái (báo hiệu cho người sử dụng là hệ thống PGM-FI hoạt động tốt), đây chính là đèn giúp báo lỗi hệ thống phun xăng, nên cứ an tâm sử dụng !

Chỉ cần mức lương trung bình khoảng 2 - 3 triệu, không xài phung phí thì chỉ cần 1 năm là đã khấu hau được fi nên không sợ dù trường hợp fi bị hư (nhưng không có chuyện này xảy ra)

Dòng xe future x (hoặc là future x fi) không yếu ! hãy thử cảm giác xe lướt ở tốc độ chỉ ở mức 40km/h sẽ thấy độ bốc của xe (rất trớn, rất nhẹ ga và rất bốc) dù lên ga hay xuống ga nó cũng không bị giựt như bất kì xe số nào.

Còn riêng công nghệ future x fi hay là future neo fi&nbspthì ở Việt Nam chưa có dòng xe số nào có thể so sánh :

_LÊN GA, HAY XUỐNG GA Ở TỐC ĐỘ 35-40KM/h KHÔNG BỊ CÀ GIỰT NHƯ BẤT KÌ MẤY DÒNG XE SỐ KHÁC Ở VIỆT NAM.

_HỘP SỐ THIẾT KẾ "NGƯỢC" VỚI CÁC LOẠI XE SỐ KHÁC Ở VIỆT NAM ĐÓ LÀ KHỞI ĐẦU CHẬM NHƯNG ỔN ĐỊNH (NÊN MẤY ANH BẠN LÓC CHÓC TUỔI 8X HAY 9X SẼ KHÔNG HIỂU CÁI NÀY ĐÂU !NÊN MỚI CÓ CHUYỆN MỚI CHẠY ĐƯỢC 50KM MÀ THẤY CHÁN !) VÀ KHI LÊN TỐC ĐỘ TRÊN 38KM/h THÌ TĂNG GA RẤT BỐC VÀ ÊM, LÚC NÀY BẠN SẼ CÓ CẢM GIÁC XE LƯỚT CHỨ KHÔNG GIỐNG NHƯ BẤT KÌ XE SỐ NÀO KHÁC.

_XE NÀY CHẠY RẤT TRỚN ! BẠN CỨ THỬ BẤT KÌ XE NÀO (MỚI HOẶC CŨ) VỚI FUTURE X Fi THÌ SẼ RÕ, NGHĨA LÀ 2 XE CÙNG CHẠY TỐC ĐỘ KHOẢNG 40KM/h SAU ĐÓ THẢ GA CHO XE CHẠY THEO TRỚN THÌ XE KIA CHỈ CHẠY 1 LÚC RỒI DỪNG TRONG KHI ĐÓ FUTURE X Fi RẤT TRỚN NÊN XE VẪN CỨ TRÔI ĐI ! HÃY THỬ THÌ SẼ THÍCH LIỀN !

_CÓ BỘ CẢM BIẾN GÓC GIÚP NGẮT HOẠT ĐỘNG CỦA MÁY KHI CÓ VA CHẠM HAY NGÃ ĐỔ (GIÚP AN TOÀN CHO NGƯỜI LÁI). CÔNG NGHỆ NÀY CHƯA CÓ XE SỐ NÀO Ở VIỆT NAM CÓ.

_BẢNG ĐỒNG HỒ ĐIỆN TỬ HIỂN THỊ XĂNG VÀ SỐ KM ĐI ĐƯỢC (GIỐNG CÁC LOẠI XE ĐUA) NÊN KHÔNG PHẢI SỬ DỤNG DÂY CONTOMET(DỄ ĐỨT).

_KHỞI ĐỘNG TỐT TRONG MỌI ĐIỀU KIỆN KHÍ HẬU (KHÔNG PHẢI LO CHẾT MÁY KHI TRỜI LẠNH). ĐẠT TIÊU CHUẨN KHẮT KHE VỀ MÔI TRƯỜNG THEO QUY ĐỊNH CHÂU ÂU

doquangtrung
doquangtrung
Trả lời 13 năm trước

Tôi đã đi xe này được 3 tháng 2000km thấy các bạn trên nói rất đúng!

Nó chỉ có 1 khuyết điểm đó là bộ chắn bùn (còn gọi là bửng lùa gió, làm mát máy bằng gió) gắn ở thân xe được thiết kế gọn nhiều quá ở phần dưới (mục đích để không bị cản gió nhiều) giống như xe Super Dream bị cắt 2 cánh (bửng màu trắng)...v..v..v nói chung là vô tình làm cho bùn văng ướt hết phần chân của người lái khi trời mưa nhỏ hay đi ngang vũng nước nhỏ.

Thiết kế này tuy hay nhưng hơi bất tiện chổ đó.

Đề nghị Honda thay đổi lại cho hoàn thiện hơn. Đi xe này mau hư giày quá! He HE He

Đi thích lắm! Không để ý chi tiết nhưng biết rằng không hao xăng! Lướt êm, thắng gấp không đảo, tuy nhiên cần phải thay 2 con ốc vít ở bộ thắng đĩa trước thành 2 con ốc lục giác chống trộm! Chán quá!

Đi êm đến mức mẹ ở nhà không thích chạy honda Wave RsX mới mua của ông cụ mà chỉ thích chạy xe mình vì...:"xe của thằng nhóc êm hơn xe của ông!"