Mẫu xe nào đáng tiền nhất trong phân khúc sedan hạng B?

Hiện nay khi mà thị trường ô tô đang hoạt động cực kì sôi nổi thì các mẫu xe như Toyota Vios, Honda City hay Hyunda Accent cũng đang trong cuộc chiến cạnh trang cực kì khốc liệt cả về giá bán lẫn trang bị trong phân khúc sedan hạng B.

Ông vua doanh số trong cuộc chiến này chính là Toyota Vios

Toyota Vios thế hệ mới đã chính thức được tung ra thị trường Việt Nam với những thay đổi đáng kể về thiết kế nội ngoại thất, đặc biệt là những công nghệ an toàn đi kèm. Toyota Vios 2018 được bày bán với 3 phiên bản là Toyota Vios 1.5G CVT, phiên bản Vios 1.5E CVT và cuối cùng là Vios 1.5E MT.

Ngoài ra dòng xe này vẫn sử dụng động cơ 2NR-FBE 1.5L Dual VVT-I, công suất lên tới 108 mã lực đi kèm hộp số sàn 5 cấp và hộp số tự động CVT.

Vios 2018 có mức giá khởi điểm từ 531 triệu đồng, phiên bản cao cấp nhất tăng thêm 20 triệu đồng so với phiên bản cũ do được trang bị thêm nhiều công nghệ an toàn như 7 túi khí, 4 phanh đĩa kết hợp hệ thống ABS - EBD - BA và đặc biệt có thể kể đến là hệ thống cân bằng điện tử VSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc cùng với hệ thống kiểm soát lực kéo và hệ thống chống trộm.

Với những trang bị kể trên thì Vios đã dần loại bỏ hình ảnh của một chiếc “thùng tôn” bằng các trang bị an toàn và hiện đại. Vios hiện vẫn đang là mẫu xe nằm trong Top 2 chiếc xe bán chạy nhất nhì trên thị trường.

Honda City xứng danh kẻ đeo bám bền bỉ

Mẫu sedan hạng B của Honda vẫn giữ cho mình sự ổn định vốn có. Kể từ khi được nâng cấp và loại bỏ bản số sàn MT thì doanh số trung bình của Honda City luôn đạt gần 800 xe/tháng. Khách hàng của City là những người trẻ tuổi và hướng đến một mẫu xe gia đình vừa đẹp lại vừa ổn định.

Honda City hiện chỉ được phân phối với 2 phiên bản sử dụng hộp số tự động vô cấp với mức giá khởi điểm là 559 triệu đồng. Cả 2 phiên bản mới của Honda City vẫn tiếp tục được lắp ráp trong nước và trang bị động cơ 1.5L cho công suất 118 mã lực. Đi kèm theo đó là hộp số tự động vô cấp CVT với công nghệ Earth Dreams Technology. Động cơ cho sức mạnh vận hành cao nhất trong các xe sedan cùng phân khúc trên thị trường.

City 1.5 2018 được trang bị hệ thống giải trí cao cấp với màn hình 6.8 inch tương thích Apple Carplay và Android Auto phù hợp với người trẻ, hệ thống âm thanh 8 loa, kết nối Bluetooth và tính năng điều khiển bằng giọng nói kết hợp cùng cổng HDMI và USB cực kì tiện lợi. Phiên bản đầy đủ của Honda City 1.5TOP còn được trang bị thêm đèn pha và đèn sương mù LED, điều hòa tự động có thể điều chỉnh ngay trên màn hình cảm ứng DVD, ghế bọc da cao cấp kết hợp cùng 2 túi khí bên cho hàng ghế trước và 2 túi khí rèm cho toàn bộ thân xe.

Hyundai Accent thách thức mọi đối thủ gạo cội nhất hiện nay

 

Mẫu sedan hạng B của Hyundai được ra mắt muộn nhất nhưng đang tạo lên cơn sốt trên thị trường. Chỉ sau hơn 2 tháng tung ra Accent đã bán được 4.000 xe và còn hơn 5.000 đơn đặt hàng đang nằm chờ tại đại lý. Nếu tính doanh số bán hàng trung bình thì Accent không hề thua kém Toyota Vios. 

Xuất hiện vào tháng 4/2018 thế hệ thứ 5 của Accent do Hyundai Thành Công lắp ráp tại Việt Nam có tỉ lệ nội địa hóa khoảng 12% thực sự mang đến bất ngờ. Accent 2018 còn sở hữu nhiều trang bị tiện nghi nhưng giá bán rất cạnh tranh so với các mẫu xe Nhật Bản trong phân khúc. Bản tiêu chuẩn Accent giá 425 triệu đồng, trong khi Accent bản đặc biệt với nhiều trang bị chỉ ở mức 540 triệu đồng.

So với thế hệ tiền nhiệm thì Hyundai Accent 2018 hoàn toàn lột xác về kiểu dáng thiết kế. Những đường cong bo tròn có phần ẻo lả, cục mịch trên thế hệ trước đã được loại bỏ và thay bằng ngôn ngữ thiết kế điêu khắc dòng chảy 2.0 giúp tổng thể thân xe trở nên mạnh mẽ và thể thao hơn rất nhiều.

Hyundai Accent 2018 vẫn tiếp tục sử dụng động cơ Kappa 1.4l thế hệ trước. Động cơ này có 4 xi lanh thẳng hàng tích hợp hệ thống phun xăng đa điểm MPI, sinh ra công suất tối đa 100 mã lực. Nếu so sánh động cơ 1.5 lít của các đối thủ trong phân khúc thì sức mạnh mà động cơ Kappa 1.4 lít trên Accent 2018 đem lại không chênh lệch quá lớn.

Tuy nhiên hãng xe Hàn Quốc đã làm cuộc cách mạng khi loại bỏ hộp số CVT và thay bằng hộp số tự động 6 cấp cho các bản AT và AT đặc biệt của Accent 2018. Với những lợi thế kể trên Accent hiện sẽ tiếp tục là kẻ thách thức những đối thủ gạo cội như Honda City và Toyota Vios.

 

Chưa có câu trả lời nào