Getz 1.6 số tự động tiêu hao tới 17 lít cho 100 km trong thành phố, ai có kinh nghiệm giúp tôi nhé?

Getz 1.6 số tự động tiêu hao tới 17 lít cho 100 km trong thành phố. Theo lý thuyết thì 100km chỉ tốn 8~9 lít thôi. Tôi đã đem đi bảo hành, nhưng họ nói là khó mà biết được. Xin mọi người tìm giúp nguyên nhân Xin nói thêm là tôi không thường hay rồ ga mạnh cũng như chạy rất từ tốn theo kinh nghiệm mà tôi đã đọc trên diễn đàn này. Xe tôi mua tháng 6/2008.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Cám ơn anh đã góp ý, nhưng xin nói với anh là nếu đã là người đi xe AT lâu năm thì không ai bật chế độ "OD OFF" trong khi lái xe trong TP cả. Tôi tính mức tiêu hao nhiên liệu bằng cách đơn giản nhất (mà theo tôi là hiệu quả nhất ) là chạy cho hết xăng, đổ 500,000đ (tùy thời điểm khoảng 41~43 lít) chạy được khoảng 240 ~ 270 km. Vậy theo anh cách tính như vậy có vấn đề gì không, hoặc có cách tính khác hay hơn, mong anh chỉ giáo. Xin nói thêm là xe đã đem đi bảo hành rôi, nhân viên bảo hành nói là xe trong tình trạng tốt, chỉ có điều là anh ta lấp lửng: ai biết được anh chạy thế nào !!!
tun oi
tun oi
Trả lời 14 năm trước
Tốt nhất bạn nên mang xe đi chỉnh lại. Còn một nguyên nhân nữa là có thể do ở chế độ chạy rà (rô-đai) mình chạy không kỹ lắm làm cho xy-lanh có những vết sướt bên trong làm giảm tỷ số nén và khi đó sẽ rất hao xăng và hao luôn cả dầu bôi trơn. Nếu ở Thành Thái không giúp được bạn có thể mang lên QL13 ở Thủ Đức xem sao chứ mức tiêu thụ đó là quá cao.
biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước
Tôi nghĩ trước khi các bạn mua xe, nên cân nhắc mua xe của nước nào, đi dùng vào việc gì. Trong thành phố hay đi đường trường. Tôi có một ông bạn chuyên gia, đã công tác ở cả Hàn quốc, Bắc Triều tiên, rất nhiều năm. Nhưng khi ông ta về Việt Nam, tôi hỏi ông ta tại sao ông ấy đi nhiều năm ở Hàn Quốc, BTT mà lại không mua xe của HQ, mà lại mua xe Honda của Nhật. Ông ấy trả lời rằng xe của Hàn Quốc làm sao mà chạy bằng xe Nhật được, đặc biệt cái khoản tiết kiệm nguyên liệu. Tôi nghĩ cũng đúng, cũng là lời khuyên cho tất cả các bạn sắp mua xe và sẽ mua xe, nếu coi trọng hình thức thì không nói gì, nhưng nếu quan tâm đến vấn đề tiết kiệm nguyên liệu thì chỉ nên mua xe của Nhật, mà có lẽ cũng chỉ nên mua Toyota hoặc Honda thôi. Cũng may, sau đó, tôi cũng quyết định mua xe Innova, xe đi đường trường cũng như trong thành phố, nói chung là nhiên liệu chắc chấn không phải là vấn đề phải suy nghĩ nhiều.
lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước
Một chiếc xe dung tích nhỏ chạy số tự động mà ngốn đến 17l/100km thì chắc chắn là xe có vấn đề về hệ thống nhiên liệu rồi. Bác nên đưa xe vào trạm bảo hành của chính hãng để làm rõ vấn đề, vì dân taxi cũng chạy xe Hyundai Getz nhiều mà nếu tốn xăng như bác tả thì họ lấy gì mà ăn!
roi biet
roi biet
Trả lời 14 năm trước
Theo những hiểu biết của tôi thì một chiếc xe dùng động cơ 1,6 lít chạy trong điều kiện thông thường thì khó có thể tốn tới 17 lít/100km, bạn nên tính toán lại theo nhiều cách khác nhau để đưa ra một con số tương đối chính xác thì các gara sửa chữa mới tìm được đúng nguyên nhân. Nếu là tôi, khi ai đó kêu ca về con số 17 lít (tương đương động cơ 4.0 lít), tôi sẽ cho rằng người đó đã nói quá mức tiêu hao nhiên liệu của chiếc xe của mình và sẽ không có hứng thú để giải quyết vấn đề ngoài trách nhiệm phải làm. Tôi đã từng phải chạy định mức cho một số trường hợp được cho rằng "ăn" 14 lít và thực tế sau khi định mức lại chỉ tốn khoảng 11 lít và tìm ra được nguyên nhân. Với kinh nghiệm của mình cho chiếc xe GETZ 1.6 lít, có 3 nguyên nhân chính dẫn tới việc "ăn xăng" bất thường: 1. Người lái xe lỡ bật chế độ "OD OFF" của hộp số làm cho xe không chạy ở tay số cao nhất (số 4) dẫn đến việc "ăn xăng". 2. Xe bị hỏng cảm biến khí xả, cảm biến nhiệt độ.... dẫn đến việc báo sai thông số về máy tính điều khiển động cơ làm cho động cơ chạy ở chế độ "Khẩn cấp". Rất nhiều trường hợp do tháo giắc điện để "chà số máy" khi đăng ký, đăng kiểm, sau đó quên không lắp lại hoặc lắp lỏng. 3. Do cách tính về suất tiêu hao nhiên liệu không đúng hoặc mua xăng ở những trạm xăng có vấn đề về đo lường. Khi suất tiêu hao nhiên liệu cao bất thường đến mức khó tin như vậy xảy ra thì hầu hết các kỹ thuật viên với tay nghề trung bình đều có thể dễ dàng tìm ra nguyên nhân. Tôi nghĩ bạn chủ xe nên đưa xe của mình tới các gara chính hãng hoặc tin cậy về chuyên môn để kiểm tra và đồng thời cũng nên xem xét lại cách tính suất tiêu hao nhiên liệu của mình.
biet rui
biet rui
Trả lời 14 năm trước
Tôi đang đi xe Getz 1.4AT toàn đi trong thành phố giờ sáng và chiều, là giờ cao điểm thường xuyên tắc đường, bật cả điều hoà mà đổ 300 nghìn tiền xăng thì đi được ít nhất 200 km. Nếu xe bác là 1.6 thì tôi nghĩ tiêu thụ xăng cũng chỉ hơn khoảng 10% là cùng. Nếu tốn đến 17l/100km thì chắc chắn là xe có vấn đề cần mang vào xưởng xem bác ạ.
gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 14 năm trước
Getz 1.4 AT thì đã nổi tiếng uống xăng rồi nói chi loại 1.6 AT như của bác đang đi, em nghĩ mức 17L/100KM cho Getz 1.6AT là ko có gì ngạc nhiên đâu, quá bình thường. Bác lên Google mà search ra Hyundai Getz uống xăng thì sẽ ra 1 đống bài viết đánh giá về chú Getz này rồi, ngay cả loại Getz 1.1 MT cũng tốn xăng hơn các loại xe nhỏ cùng dung tích, cùng hạng khác như Morning 1.1 MT,Picanto 1.1 MT,Yaris 1.0 MT, Hyundai I10 1.1 MT, Spark 1.0 v.v....
tun oi
tun oi
Trả lời 14 năm trước
Riêng Gezt 1.1 số sàn thì rất tiết kiệm, xe tôi chỉ hết khoảng 5.8l/100km cũng do tôi ở vùng ngoại ô, với số tự động bạn cũng chú ý chế độ O/D. Nhưng với tiêu chí tiết kiệm nhiên liệu thì phải đi số sàn với dung tích xi lanh nhỏ, còn số tự động với dung tích nhỏ thì buộc vòng tua phải cao mới có đà nên chọn xe dung tích ít nhất 1.6 trở lên như I30, Vios, hoặc Elantra, Kia Forte...
phuong trinh
phuong trinh
Trả lời 14 năm trước
Mọi người nên hiểu thêm về xe số tự động, hãy so sánh với những xe có cùng công suất, cùng kiểu số tự động rồi sau đó mới là do người vận hành xe. Nhưng Hyundai Getz 1.4 AT tôi cũng nghe nhiều người phàn nàn về mức tiêu hao nhiên liệu... chứ Getz 1.1 và 1.4 số sàn cũng tiết kiệm và đáng tiền trong các dòng xe nhỏ đấy chứ.
biert rui
biert rui
Trả lời 14 năm trước
Getz 1.4 AT được thử nghiệm có mức tiêu hao trung bình cho loại 1.4 AT là 8L/100km đường trường và 13L/100km trong TP, vậy thì bác đang sử dụng loại Getz 1.6 AT thì hao xăng hơn loại 1.4 AT là chuyện đương nhiên rồi. Tôi nghĩ loại 1.4 AT mà tiêu hao khoảng 13L/100km trong TP thì loại 1.6 AT của bác hao khoảng 16-17L/100km là chuyện bình thường thôi. Muốn tiết kiệm xăng thì bác có thể chọn mua Yaris 1.3 AT chạy rất ngon và tiết kiệm xăng,kiểu dáng lại đẹp nhưng giá thì hơi cao. Còn ko bác cũng có thể mua Kia Rio 1.6 AT 5 cửa (hatchback) cũng ko thua kém gì Yaris đâu .