Xe không biển số thoải mái chạy nửa năm ở Hà Nội?

Nhiều xe chưa có biển, dán tờ giấy A4 với dòng chữ 'xe đang đi xét biển' là có thể chạy vài tháng tới cả năm ngoài đường, như thế có đúng?

Đêm 4/2, cộng đồng chia sẻ bức ảnh về siêu xe BMW i8 màu xanh ngọc của một thiếu gia Hà Nội nào đó bị tai nạn bầm dập. Mọi người xuýt xoa tiếc cho xe đắt tiền, nhưng tôi thấy một chi tiết lạ.

Xe tai nạn chưa có biển, trên kính lái vẫn còn dán tờ A4 đề dòng chữ "Xe đang đi xét biển". Trong khi đó hồi tháng 9 xe này về Hà Nội cũng từng tai nạn một lần, khi đó cũng "đang đi xét biển".

Như vậy sau 5 tháng mà xe đang đi xét biển vẫn được lưu thông, liệu có quy định nào như thế? Và hình như chỉ Hà Nội có tình trạng này.

Trước đây cũng có nhiều xe cứ dán giấy đi xét biển rồi chạy ròng rã nhiều tháng trời.

Nguyễn Nam Anh
Nguyễn Nam Anh
Trả lời 8 năm trước

Cái lần bị tai nạn hồi tháng 9/2015. Chủ xe đã gửi ra nc ngoài để sửa. Đến cuối tháng 1/2016 mới sửa xong. Chưa kịp làm giấy tờ đã nát bét rồi.

Vũ Đạt Dũng
Vũ Đạt Dũng
Trả lời 8 năm trước

Gây tai nạn liên tục như vậy thì cần xem lại tư cách gã lái xe này. Việc chưa biển hay không thì vẫn còn là ẩn số.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 8 năm trước

Theo em nghĩ là chắc cậu này mới lấy xe về mấy ngày mà đã gặp tai nạn, sau đó đem xe đi sửa chữa. Xe mới sửa xong vài ngày trước thì lại gặp tai nạn lần 2 nên chắc chưa lấy bs kịp ?

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 8 năm trước

Chờ số đẹp, nhiều tiền nên hậu quả là đây. Chỉ mong cho chiếc xe này sửa lại chạy tiếp và đừng gây hoạ cho người khác là được !